Video Tin trong nước

WHO khuyến cáo không nên quá hoang mang về dịch virus Corona

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi Chính phủ và người dân các nước không nên quá hoang mang, đồng thời tuân thủ theo hướng dẫn y tế để phòng chống dịch bệnh lây lan.
20:00 - 05/02/2020

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ahanom Ghebreysus hôm qua cho biết đã gửi thư đến Bộ trưởng Y tế các nước, hối thúc chia sẻ thông tin về virus Corona và cho biết WHO sẽ triển khai một nhóm chuyên gia quốc tế đến Trung Quốc phối hợp với kiểm soát dịch bệnh.

Theo ông Ghebreyesus, hiện đã có 22 quốc gia chính thức thông báo các biện pháp liên quan tới thương mại và đi lại do dịch bệnh bắt nguồn từ chủng mới của virus Corona. Ông đánh giá các biện pháp này nên “duy trì và cân bằng trong thời gian ngắn” và cần được xem xét lại thường xuyên.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới cũng tiếp tục kêu gọi các nước trấn an người dân, tránh có những bước đi gây hoang mang.

Trong khi đó, người đứng đầu Bộ phận Rủi ro lây nhiễm toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giớiWHO, bà Sylvie Briand nhận định, "hiện chúng ta chưa rơi vào đại dịch" mà chỉ đang ở giai đoạn dịch bệnh bùng phát với nhiều ổ dịch lây lan. Bà Sylvie Briand nhấn mạnh, điều cốt yếu hiện nay là cuộc chiến chống lại “dịch bệnh thông tin”, tin đồn hoặc thông tin sai lệch. Bà Briand cũng đánh giá cao những biện pháp mà chính phủ Trung Quốc đã và đang tiến hành nhằm đối phó với dịch bệnh. 

Theo số liệu mới nhất của WHO, hiện tổng số ca nhiễm bệnh do virus Corona tại Trung Quốc là 20.471 người. Dịch bệnh đã lây lan ra 23 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc. Riêng Trung Quốc là quốc gia có dịch nặng nề nhất, đe dọa gây tổn hại kinh tế Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.