Video Tin trong nước

WHO thúc giục châu Âu tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua 15/10 lên tiếng thúc giục các quốc gia châu Âu tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.
16:32 - 16/10/2020

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo châu Âu giờ đây mới thực sự bước vào thời kỳ “đại dịch”. Số ca mắc mới Covid-19 tại châu Âu đã vượt mốc 100.000 ca mỗi ngày và khu vực này cũng ghi nhận tỷ lệ mắc hàng tuần cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát, với gần 700.000 trường hợp được báo cáo. 

Ông Hans Kluge, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới khu vực châu Âu cho rằng, nếu tiếp tục trong một thời gian dài, các chính sách nới lỏng hạn chế có thể khiến tỷ lệ tử vong hàng ngày vào đầu năm tới tăng lên gấp 4 đến 5 lần so với hồi tháng 4. 

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, việc thực hiện những biện pháp kiểm soát dịch bệnh đơn giản và nhanh chóng như đeo khẩu trang bắt buộc trên diện rộng hay hạn chế tiếp xúc đông người cả ở không gian công cộng và riêng tư có thể cứu sống hơn 280.000 người từ nay đến tháng 2 năm sau tại 53 quốc gia châu Âu./.

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.