Video Tin trong nước

Xập xệ Công viên Bắc Linh Đàm

Từng được kỳ vọng là điểm vui chơi quan trọng phục vụ người dân Thủ đô, thế nhưng nhiều năm nay, công viên Bắc Linh Đàm tại quận Hoàng Mai gần như bị bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, nhếch nhác mà không được tu sửa.
21:39 - 25/09/2022

Công viên Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nằm ở vị trí “đắc địa” bên hồ Linh Đàm và khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm, nên từng được kỳ vọng là khu vui chơi giải trí lý tưởng của người dân trong khu vực. Công viên được khởi công xây dựng từ tháng 11/1999 và hoàn thành vào tháng 2/2000 trên diện tích 6.000m2. Đây là công trình kỷ niệm 55 năm Cách mạng Tháng 8 – Quốc khánh 2/9 và chào mừng 990 năm Thăng Long – Hà Nội. Sau nhiều năm đi vào hoạt động, đến nay nhiều hạng mục của công viên xuống cấp trầm trọng mà không được tu sửa. 

Với không gian xanh mát, công viên Bắc Linh Đàm là nơi tập thể dục, đi bộ của nhiều người dân xung quanh khu vực. Tuy nhiên do toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng ở khu vực cổng chính và đường dạo quanh công viên đã bị cháy, vỡ, không hoạt động nhiều năm nay nên người dân chỉ dám tập thể dục ở công viên vào buổi sáng và buổi chiều.

Trong kế hoạch cải tạo, nâng cấp vườn hoa và công viên mà UBND TP. Hà Nội vừa ban hành, công viên Bắc Linh Đàm nằm trong danh mục 10 công viên được cải tạo, sửa chữa ở mức độ 2. Người dân kỳ vọng việc sửa chữa, cải tạo công viên sớm được triển khai để nơi đây thực sự là điểm vui chơi của người dân thủ đô.

Mới đây, UBND quận Hoàng Mai cũng đã yêu cầu chủ đầu tư khu đô thị Bắc Linh Đàm là Tổng công ty HUD thu dọn khu vui chơi, đồng thời bàn giao các hạng mục trong Công viên Bắc Linh Đàm để địa phương cải tạo, nâng cấp. Việc để Công viên Bắc Linh Đàm xuống cấp nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân tại khu vực mà còn lãng phí ngân sách nhà nước, làm mất mỹ quan đô thị.

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.