Video Tin trong nước

Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới

Sáng nay, 16/5, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCSHCM và Viện Hàn lâm KHXH VN phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học bàn về xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
09:35 - 17/05/2024

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về  2 nội dung: Giá trị hình mẫu thanh niên - Một bộ phận góp phần hình thành hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam; Giải pháp xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thanh niên là chủ nhân của thời đại và tương lai của đất nước. Vì vậy việc xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên không chỉ có ý nghĩa cá nhân mà còn có ý nghĩa lịch sử, thời đại, mặt khác sẽ phát huy được những lợi thế của nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, cũng như truyền thống, lý tưởng cách mạng của các thế hệ trước.

40 báo cáo, tham luận gửi tới Hội thảo và 12 ý kiến phát biểu trực tiếp đã tập trung phân tích, làm rõ quan điểm của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, bồi dưỡng thế hệ thanh niên, về những giá trị cốt lõi của thanh niên trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội và khẳng định vai trò tự thân của thanh niên là vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy, mỗi thanh niên cần xây dựng động cơ, thái độ, trách nhiệm đúng đắn và tự giác, chủ động, sáng tạo trong tự học tập, bồi dưỡng, rèn luyện, đồng thời luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần tự tu dưỡng đạo đức lối sống, thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng – Hoàng Ly