Video Tin trong nước

Xây dựng kế hoạch kiểm toán năm 2025: “Gọn nhưng chất lượng”

Kiểm toán Nhà nước vừa tổ chức họp cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch kiểm toán năm 2025 dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn.
08:39 - 31/08/2024

Xây dựng kế hoạch kiểm toán năm 2025: “Gọn nhưng chất lượng”

Đóng góp ý kiến tại cuộc họp, các Phó Tổng KTNN bày tỏ sự nhất trí đối với Dự thảo Kế hoạch kiểm toán năm 2025, tuy nhiên cần lưu ý rà soát giảm bớt các đầu mối và tránh để phát sinh thêm các đầu mối trong quá trình kiểm toán. Đối với các chuyên đề kiểm toán toàn ngành cần ưu tiên thực hiện lồng ghép. Các cuộc kiểm toán của các KTNN Khu vực cần tập trung vào những vấn đề đặc thù, nổi cộm của địa phương.

Kết luận cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn nhất trí với số lượng các cuộc chuyên đề kiểm toán toàn ngành, trong đó nhấn mạnh cần lựa chọn thực hiện kiểm toán các vấn đề nổi cộm nhằm nâng cao tiếng nói của ngành. Trong đó quan điểm là không chạy theo số lượng và nâng cao chất lượng kiểm toán. Trên cơ sở ý kiến đóng góp tại cuộc họp, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước làm việc trực tiếp với các đơn vị được giao phụ trách để tiếp tục rà soát, nghiên cứu và thống nhất kế hoạch kiểm toán của từng đơn vị./.