Video Tin trong nước

Xây dựng môi trường kinh doanh online lành mạnh, an toàn

Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt với phương thức kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội đã mang lại nhiều lợi ích cho cả người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh những mặt tích cực, internet và TMĐT đang đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết.
17:03 - 16/01/2024

Xây dựng môi trường kinh doanh online lành mạnh, an toàn

Công việc cuối năm bận rộn khiến nhiều bạn trẻ không có thời gian sắm Tết.

Do đó sắm Tết online trên các nền tảng mạng xã hội đang trở thành một xu hướng mới vì sự nhanh chóng, tiện lợi.

Những năm gần đây, TMĐT đang dần trở thành thói quen tiêu dùng mới với sự bùng nổ mạnh mẽ. Theo Tiktok Việt Nam, tính đến hết tháng 11-2023, có hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đang hoạt động trên nền tảng này. Số liệu trên cho thấy, các doanh nghiệp hiện rất chú trọng phát triển sản phẩm trên các sàn TMĐT, đặc biệt là thời điểm cận Tết Nguyên đán. 

Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp áp dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong kinh doanh ở mức cao và liên tục tăng hàng năm. Do đó, việc chung tay xây dựng môi trường kinh doanh online lành mạnh, an toàn là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc của cơ quan chức năng, các doanh nghiệp và đơn vị quản lý các sàn TMĐT.

Trên thực tế, với nhiều thách thức đang đặt ra, các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác phối hợp rà soát, trao đổi và cung cấp thông tin trong đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo và phổ biến chính sách pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích người tiêu dùng trên không gian mạng.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành