Video Tin trong nước

Xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc theo hướng đặc trưng của từng địa phương

Hội thảo "Xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc và công bố sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc" vừa diễn ra sáng ngày 26/8 tại Hà Giang với sự góp mặt của hơn 200 đại biểu.
21:37 - 26/08/2022

Các đại biểu cùng bàn về giải pháp liên kết vùng Việt Bắc để phát triển du lịch. Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng tham dự và phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao nỗ lực của các tỉnh, đặc biệt là của vùng Việt Bắc sau đại dịch Covid-19 nhằm phục hồi du lịch thông qua việc tổ chức hội thảo lần này.

Theo Bộ trưởng, trong khuôn khổ Hội thảo lần này các đại biểu, các tỉnh ngoài việc đưa ra tiềm năng phát triển cũng nhìn nhận những khó khăn, bất cập cần tháo gỡ như cơ sở hạ tầng giao thông, điểm dừng, nghỉ, cơ sở lưu trú hạ tầng… từ đó xây dựng nên sản phẩm đặc trưng của từng địa phương theo hướng phát huy văn hoá và lịch sử của vùng.

Tại Hội thảo, các đại biểu đều cho rằng, mục tiêu chính của chương trình là liên kết, tìm giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch vùng; hình thành hệ thống sản phẩm dịch vụ du lịch đặc thù, hấp dẫn, có thương hiệu để thu hút khách du lịch. 

Chương trình góp phần cụ thể hóa tầm nhìn, chiến lược phát triển của du lịch Việt Nam và khu vực Trung du miền núi Bắc bộ. Đổi mới về hình thức, hoạt động xúc tiến quảng bá, đẩy mạnh truyền thông tới du khách, các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư, sản phẩm sẽ là giải pháp mở ra những cơ hội mới trong phát triển du lịch vùng Việt Bắc.

Cũng tại Hội thảo, các tỉnh vùng Việt Bắc cũng đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022-2027 và công bố sản phẩm du lịch liên vùng để làm cơ sở triển khai và tổ chức chương trình hợp tác đi vào thực chất, có chiều sâu, có tính chiến lược trong gia đoạn tiếp theo.

Thế Hùng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.