Video Tin trong nước

Xe buýt nhỏ - Giải pháp cho kết nối giao thông đô thị tại Hà Nội

Tại thủ đô Hà Nội, một tuyến xe buýt nhỏ có số lượng 13 xe với số hiệu 146 đã được đưa vào vận hành, khai thác nhằm nâng cao khả năng kết nối giữa hệ thống vận tải hành khách công cộng, giúp hành khách thuận lợi trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ.
19:05 - 06/07/2022

Không phải là hình ảnh của những chiếc xe buýt kồng kềnh quen thuộc, những chiếc xe buýt nhỏ số hiệu 146 với 22 chỗ ngồi, hoạt động từ 5h đến 22h mỗi ngày, tần suất 14-30 phút/lượt để kết nối nhà Ga 2A Cát Linh đến các điểm tại trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại. Dù chỉ mới đi vào vận hành từ ngày 1/7 vừa qua, tuyến buýt nhỏ 146 đã đáp ứng được phần nào sự thuận tiện cho người dân tạo ra những tín hiệu khả quan.

Để tạo những tiện ích thiết thực cho người dân khi sử dụng tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông, Ban giám đốc tuyến Metro Cat Linh – Hà Đông đã nghiên cứu, tham khảo thông tin từ nhiều đô thị lớn trên thế giới trước khi đưa xe buýt nhỏ vào sử dụng để vận chuyển khách. 

Việc sử dụng mô hình xe buýt nhỏ là nỗ lực của thành phố Hà Nội nhằm phủ kín hơn mạng lưới xe buýt công cộng đưa người dân thuận tiện tiếp cận với các phương tiện giao thông hiện đại. Tuy nhiên theo các chuyên gia, để phát huy được hiệu quả khi đưa tuyến xe nhỏ này thì Hà Nội cần nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, dành nhiều chính sách ưu tiên hơn cho các phương tiện công cộng.

Với sự đô thị hóa nhanh chóng như hiện nay, việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng là một giải pháp thiết thực. Sự ra đời của tuyến buýt nhỏ 146 là khởi đầu cho việc mở rộng và phát triển hơn nữa mạng lưới xe buýt toàn thành phố.

Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.