Video Tin trong nước

Xe khách vi phạm nhiều lỗi dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người dân được nghỉ đến 5 ngày nên hầu hết người dân đều dời Hà Nội về quê khiến tình trạng giao thông phức tạp, dẫn tới nhiều nhà xe chở quá số người qui định, bên cạnh đó còn nhiều lỗi vi phạm khác.
19:53 - 31/08/2024

XE KHÁCH VI PHẠM NHIỀU LỖI DỊP NGHỈ LỄ

Theo ghi nhận tại các tuyến đường như Phạm Văn đồng, Nguyễn Hoàng, Trần Bình, Tôn Thất Thuyết và nhiều tuyến phố khác rất dễ để bắt gặp những điểm đón xe khách được mọc lên tràn lan, thậm chí ngay đoạn lối lên đường vành đai 3 trên cao như thế này. Chỉ trong 1 giờ đồng hồ lập chốt trên đường Phạm Văn Đồng, Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội đã kiểm tra xử lý nhiều trường hợp xe vận tải hành khách vi phạm lỗi, dừng, đỗ sai quy định, các lỗi thiếu búa thoát nạn an toàn. Mặc dù đoạn đường thường xuyên có các chốt kiểm tra, tuy nhiên họ vẫn bất chấp dừng đón khách. Thậm chí có nhiều xe trong 1 tháng bị lập biên bản đến 3/4 lần.

Tại cửa ngõ phía Nam của thành phố, để đảm bảo an toàn cho hành khách và người tham gia giao thông, lực lượng chức năng không chỉ xử phạt các lỗi trên mà còn kiểm nồng độ cồn, kiểm tra ma túy và các chất kích thích khác đối với lái xe. Công an Hà Nội cho biết, sẽ bố trí 100% cán bộ chiến sĩ, ứng trực tại các điểm đen trong thời gian trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ để bảo đảm cho người dân tham gia giao thông được an toàn thông suốt.

Thực hiện: Cao Thắng – Lê Hải