Video Tin trong nước

Xem xét nới lỏng cho vùng giáp ranh với TP. Hà Nội

Sáng nay 26/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra đoạn tuyến đường Vành đai 3 và chỉ đạo phương án thông luồng, tạo thuận lợi lưu thông phương tiện, hàng hóa, không để xảy ra “đứt gãy” sản xuất, lưu thông giữa Thủ đô với các địa phương trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17.
22:23 - 26/07/2021

Ngay tại chốt kiểm dịch, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã cùng thảo luận với lãnh đạo Sở GTVT, CATP về các phương án đảm bảo thuận lợi nhất cho các xe “luồng xanh” lưu thông. Đồng thời thống nhất phương án kiểm soát chặt các “ram” (lối lên xuống từ đường Vành đai 3 vào thành phố, mỗi ram theo mỗi chiều ra vào có 2 lối) để mở thông luồng qua đoạn tuyến Vành đai 3. Như vậy sẽ có thêm một số điểm cần kiểm soát. Để xe “luồng xanh” quá cảnh đi qua TP trên đường Vành đai 3, chỉ cần kiểm soát chặt lối lên xuống vào TP là đảm bảo thông suốt. 

Đối với khu vực giáp ranh, có nhiều cán bộ là lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố nhưng đang ở địa bàn giáp ranh với Thủ đô như Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên) gặp vướng mắc, khó khăn trong việc ra vào TP… Chủ tịch UBND TP lưu ý: “hiện mới có “luồng xanh” cho phương tiện. Cần mở rộng xem xét tạo thuận lợi cho người thực thi công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố nhưng đang sinh sống ở các địa phương giáp Hà Nội. Chủ tịch UBND Thành phố giao các đơn vị khẩn trương nghiên cứu, tham mưu, báo cáo Sở chỉ huy Thành phố xem xét quyết định trong ngày hôm nay.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.