Video Tin trong nước

Xót xa cháu bé 9 tuổi chăm mẹ bị bệnh tim

Không có bố, lại mang trong mình căn bệnh tim quái ác, vậy nhưng cháu vẫn phải gắng gượng vừa đi học, vừa chăm sóc cho người mẹ cũng đang mắc bệnh suy tim nặng. Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Đình Quyền ở xóm 14, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
22:47 - 25/09/2019

Căn nhà nằm trơ trọi nơi góc vườn này là nơi sinh sống của chị Nguyễn Thị Thực, một người mẹ đơn thân và con trai Nguyễn Đình Quyền.

Xung quanh nhà, cỏ mọc um tùm, có chỗ đã cao lút đầu người, bởi chị Thực mang trong người căn bệnh hiểm nghèo, không đủ sức dọn dẹp. Cậu con trai duy nhất mới 9 tuổi cũng mang bệnh tật và còn phải lo chăm sóc mẹ, nên cũng không thể có thời gian để ngó nghiêng đến căn nhà.

Sau mỗi buổi học, trong khi các bạn đồng lứa được vui đùa thì niềm vui của bé Quyền là trở về nhà chăm sóc cho mẹ.

Dù những cơn đau luôn hành hạ, nhưng chị Thực vẫn gắng gượng nở nụ cười để con mình yên lòng.

Vừa qua, chị Thực đã được hỗ trợ chi phí mổ tim, nhưng nỗi lo vẫn còn đó bởi tiền khám bệnh định kỳ và tiền thuốc men hàng tháng cũng là một con số quá lớn đối với chị.

Trước đây, khi còn khỏe, chị Thực vẫn bươn chải ruộng đồng, làm thuê làm mướn khắp nơi, kiếm tiền nuôi con ăn học. Nhưng từ khi bệnh trở nặng, chị không thể làm được gì, cuộc sống của 2 mẹ con phụ thuộc vào người mẹ già yếu vẫn còn đang phải chăm sóc cho cụ ông ốm đau do ảnh hưởng của chất độc da cam, cũng như chăm sóc 3 người con khác bị bệnh hiểm nghèo.

Thời gian vừa qua, được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cuộc sống của 2 mẹ con chị Thực đã bớt đi phần nào nỗi cơ cực. Cháu Quyền cũng đã phần nào yên tâm để tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm tri thức. Nhưng nỗi lo về căn bệnh tim quái ác vẫn đang hiện hữu, khiến chị Thực lúc nào cũng đau đáu một nỗi niềm, lỡ rủi ro, thì đứa con trai bé bỏng sẽ bơ vơ giữa cuộc đời khốn khó… Mẹ con chị  đang rất cần sự sẻ chia của các nhà hảo tâm để vượt qua lúc khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ cho mẹ con chị Thực xin vui lòng gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Thực, thôn 14, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua số tài khoản của chị Thực: 51510000425906, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.