Video Tin trong nước

Xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra

Sau phát biểu khai mạc Hội nghị của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, các đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách cho ý kiến về dự án Luật Thanh tra (sửa đổi).
18:19 - 15/09/2022

Quan tâm đến nguyên tắc xử lý chồng chéo, trùng lặp trong quá trình thanh tra, một số đại biểu đề nghị cân nhắc kỹ lưỡng các điều khoản về nội dung này để đảm bảo tính phù hợp, khả thi trong quá trình thực hiện Luật sau này.

Để đảm bảo hoạt động thanh tra đạt hiệu lực hiệu quả, nhiều ý kiến đề nghị cần bổ sung quy định khi có chồng chéo, trùng lắp thì chỉ thành lập 1 đoàn thanh tra.

Về việc thành lập Thanh tra Sở, đại biểu đề nghị dự thảo Luật cần quy định rõ nguyên tắc UBND cấp tỉnh quyết định thành lập Thanh tra Sở, trong đó việc thành lập Thanh tra Sở tại một số Sở có phạm vi rộng, yêu cầu quản lý chuyên ngành phức tạp cũng do UBND tỉnh quyết định thành lập nhằm đảm bảo tính thống nhất, bình đẳng giữa các tổ chức này. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính khả thi, đại biểu đề nghị Dự án Luật cần quy định nguyên tắc khi Chính phủ quyết định các Sở được tổ chức thanh tra thì cần tính đến đặc điểm của từng địa phương.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.