Video Tin trong nước

Xử lý nạn chiếm dụng vỉa hè, lòng đường sao cho thực chất và hiệu quả

Tình trạng lấn chiếm vỉa lè, lòng đường đã trở thành câu chuyện không còn xa lạ với người dân thủ đô Hà Nội. UBND quận Hoàn Kiếm vừa phát động năm an toàn giao thông và đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường nhằm xử lý dứt điểm tình trạng trên.
21:32 - 22/02/2023

Xử lý nạn chiếm dụng vỉa hè, lòng đường sao cho thực chất và hiệu quả

+ Phường Đồng Xuân – nơi có nhiều hộ kinh doanh buôn bán, sầm uất... Từng mét vỉa hè bị các tiểu thương chiếm dụng để bày bán đủ thứ hàng hoá...

Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng xuất hiện, người dân vội vàng thu dọn lại...  Đối với trường hợp lấn chiếm vỉa, lòng đường bị phát hiện trong quá trình kiểm tra, nhắc nhở, lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử phạt hành chính nghiêm theo quy định. 

Việc nhiều hàng quán ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè thành nơi buôn bán buộc người dân, du khách phải đi xuống lòng đường nơi ô tô, xe máy nườm nượp qua lại. Điều này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Còn đây là hình ảnh Đội CSGT Trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an phường Lý Thái Tổ tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm trên phố Nguyễn Hữu Huân. Vỉa hè con phố này khá rộng nhưng trớ trêu là, điều đó đồng nghĩa với việc tạo “thuận lợi” cho các hộ kinh doanh lấn chiếm. 

Thực tế, thời gian qua lực lượng CSGT Trật Tự, công an Quận Hoàn Kiếm cùng lực lượng Công an các phường trên địa bàn quận đã tăng cường tuần tra, kiểm soát việc bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Qua đó đã xử lý hơn một nghìn trường hợp vi phạm với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Từng nhiều lần ra quân lập lại trật tự đô thị, Hà Nội cũng luôn đối diện thực trạng tổ công tác đi qua đến đâu, vỉa hè bị tái lấn chiếm đến đó. Cho nên, công tác tuần tra, xử lý lấy lại vỉa hè, lòng đường cho người dân đi lại và du khách vô cùng quan trọng hơn.  Để chấn chỉnh việc này trong thời gian tới, lực lượng công an quận hoàn kiếm cho biết, sẽ kiên quyết thực hiện, không để nạn chiếm dụng vỉa hè, lòng đường tái diễn như thời gian qua./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh