Video Tin trong nước

Xử lý vi phạm giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Thuận tiện hơn cho người dân

Nhằm nâng cao chất lượng, cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ, tại một số thành phố đã áp dụng hình thức nộp phạt hành chính giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, giúp người dân khi vi phạm giao thông có thể “ngồi nhà nộp phạt".
17:52 - 24/03/2022

Truy cập vào trang web dichvucong.gov.vn, chọn biểu tượng sau đó chọn thẻ thanh toán, nơi xử phạt hành chính…

Đó là một trong số nội dung đã được lực lượng CSGT hướng dẫn khá cụ thể khi người dân vi phạm giao thông và có nhu cầu muốn nộp phạt qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến… Hình thức nộp phạt nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian này được rất nhiều người dân đồng tình ủng hộ.

Như vậy, cũng có thể thấy rõ những tiện ích đầu tiên của việc nộp phạt giao thông qua cổng dịch vụ công… Và sẽ càng thuận tiện hơn với người dân khi ở xa địa điểm nộp phạt. Đơn cử như trường hợp anh Nguyễn Văn Dương, sau 1 tuần vi phạm giao thông anh nhận được tin nhắn qua cổng dịch vụ công về nộp phạt vi phạm giao thông. Sau khi thực hiện hướng dẫn theo tin nhắn, anh Dương đã hoàn thành việc nộp phạt.

Theo lực lượng CSGT, so với trước kia, khi áp dụng nộp phạt giao thông qua cổng dịch vụ công cấp độ 3,4 người vi phạm sẽ không còn phải mất công đi lại nhiều lần nữa. Thay vào đó, cảnh sát giao thông sẽ lập và nhập biên bản vi phạm hành chính vào hệ thống phần mềm xử lý vi phạm trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, sau đó hệ thống sẽ tự động ra quyết định xử phạt, gửi số quyết định đến cho người vi phạm qua số điện thoại đăng ký. Đây được coi là một đổi mới để phục vụ người dân tốt hơn. 

Rõ ràng với việc áp dụng như vậy sẽ giúp người dân có thể nộp phạt ở bất cứ đâu, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, rút gọn thủ tục hành chính. Đây cũng là mục tiêu để xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, cải cách thủ tục hành chính, giảm giấy tờ cho công dân. Đồng thời giúp kết nối các cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự và hoạch định chính sách phát triển kinh tế, xã hội…

Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.