Video Tin trong nước

Xử lý xe máy đi vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long

Thời gian qua, xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông làm người điều khiển xe máy tử vong, bị thương khi đi vào làn đường cao tốc Đại lộ Thăng Long. Trước thực trạng này, Công an TP Hà Nội đã lập tổ công tác đặc biệt để triển khai các biện pháp xử...
21:08 - 08/05/2023

Tổ công tác đặc biệt ngăn chặn, xử lý xe máy đi vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long

Quay đầu bỏ chạy khi thấy bóng dáng lực lượng CSGT, bất chấp dòng xe đang nườm nườm lưu thông với tốc độ cao trên đại lộ Thăng Long, gây nguy hiểm cho cả tuyến đường. Bên cạnh những trường hợp không chấp hành, có những người vẫn tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, họ lại đưa ra hàng loạt lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình như: đi nhầm đường, không chú ý biển báo... 

Tuyến Đại lộ Thăng Long có rất nhiều điểm ra, vào, giao cắt, hầm chui đi các huyện của Hà Nộ nên tình trạng người dân đi vào làn đường dành cho ô tô thường xuyên xảy ra. Khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở, người vi phạm đều hứa không tái phạm và chấp hành nghiêm chỉnh.

Đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc nối trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ. Toàn tuyến dài hơn 30km, đi qua hai quận và ba huyện của thành phố. Tuyến đường được thiết kế với làn dành riêng cho ô tô có vận tốc tối đa 80km/h và đường gom cho xe máy lưu thông. Tuy nhiên, thời gian qua, có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng do người điều khiển xe máy đi sai làn, nhập làn cùng phương tiện ôtô đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long.

Thời gian tới, qua công tác tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân đi xe máy không nên vì bất kỳ lý do gì vi phạm pháp luật gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội, tất cả hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm trực tiếp trên đường và qua phạt nguội từ hệ thống camera giám sát giao thông./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng