Video Tin trong nước

Xử nghiêm hành vi tung tin đồn liên quan thị trường chứng khoán

Chiều 29/10, ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm, cùng những vấn đề mà dư luận xã hội và báo chí quan tâm.
18:49 - 30/10/2022

Nhấn mạnh các cân đối vĩ mô tiếp tục được giữ ổn định là cơ sở tốt cho thị trường chứng khoán, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thời gian qua, các điều chỉnh về chính sách, nhất là chính sách tiền tệ như tăng lãi suất và siết chặt room tín dụng đã ảnh hưởng đến dòng tiền. Hiện nay, các ngân hàng đã tăng dòng tiền để hỗ trợ phục hồi chuỗi cung ứng, sản xuất, nhưng còn hạn chế đổ vào lĩnh vực chứng khoán. 

Cũng tại họp báo, liên quan đến đề xuất tăng lương cơ sở, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết: Tính đến hết năm 2021, nguồn từ ngân sách địa phương đạt khoảng trên 290.000 tỷ đồng và ngân sách Trung ương là 43.000 tỷ đồng. Với nguồn lực hiện có, chúng ta hoàn toàn chủ động trong quyết sách tăng lương cơ sở khi cấp có thẩm quyền thông qua. Chính phủ trình Quốc hội để tăng lương cơ sở từ 1/7/2023. Theo tính toán của Bộ Tài chính, tổng nhu cầu kinh phí cần khoảng 60.000 tỷ đồng.

Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.