Video Muôn màu cuộc sống

Xuân biên cương


Khi tới dịp tết Nguyên Đán, mỗi người sẽ lựa chọn cho mình hình thức ăn Tết riêng. Năm nay, để chào đón xuân Quý Mão, đoàn thiện nguyện của Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam đã đến Lào Cai, một tỉnh vùng cao Tây Bắc để hoà cùng sắc xuân nơi đây và đặc...
19:31 - 05/02/2023

Trải nghiệm mâm cơm ngày Tết cùng bà con dân tộc Mông, được trao tận tay những món quà tới các em nhỏ nơi vùng sâu vùng xa tỉnh Lào Cai và cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng A Mú Sung đi tuần tra biên giới. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời về một mùa xuân nơi biên cương.

Theo chân đoàn thiện nguyện của Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành, chúng tôi có dịp tới thăm bà con các huyện miền núi xa xôi của Tỉnh Lào Cai. Chuyến đi đầu năm với rất nhiều sách, vở, thực phẩm, nhu yếu phẩm, với mong muốn được trao tận tay tới những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn và các em học sinh ở nhiều điểm trường khác nhau nơi đây.

Tại Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, hàng chục suất quà đã được gửi tới các các em mà Đồn Biên phòng đỡ đầu tại thôn Nậm Sò, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng và 2 em là con nuôi của Đồn, nhằm động viên các em học sinh, thể hiện những truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của con người Việt Nam. 

Không chỉ có Thượng uý Sa Minh Quân thấy vui khi hoàn thành chuyến đi đến với bà con ở thôn Nậm Sò, mà chúng tôi, là những phóng viên, nhà báo, mặc dù đã từng trải nghiệm rất nhiều cung đường trên khắp mọi miền đất nước nhưng quả thật, chinh phục được những con đường quanh co, gập ghềnh, khúc khuỷu để tới những bản làng xa xôi, thì đó là điều thật sự ý nghĩa.