Video Tin trong nước

Xuân Canh Tý 2020: Áo dài và hoa

“Xuân Canh tý 2020: Áo dài và Hoa” vừa được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức trong năm 2020 nhằm tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam.
15:31 - 18/01/2020

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng Nghệ nhân áo dài – Nhà thiết kế Lan Hương, giới thiệu đến công chúng triển lãm áo dài có chủ đề “Việt Nam, dáng  vóc trường tồn”, đây là câu chuyện về sự ra đời và phát triển của tà áo dài – chiếc áo mang tính biểu tượng của người Việt. Bộ sưu tập áo dài lần này được nhà thiết kế Lan Hương phục dựng trên ý tưởng y phục qua các triều đại Lý, Trần, Lê, Nguyễn, với các loại áo dài Giao lãnh, Ngũ thần, Tứ thân…

“Cặp Áo dài của chúng ta” được nhà thiết kế Lan Hương thực hiện công phu và đại diện cho 3 miền Bắc - Trung – Nam, với nhiều họa tiết đặc trưng được thêu tay kỳ công và tỉ mỉ.

Đối với bà Nguyễn Việt Triều, Ủy viên ban chấp hành Liên hiệp Hội người Việt Nam tại  Châu Âu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan, tà áo dài luôn là niềm tự hào, trân  quí và là biểu tượng riêng của người phụ nữ Việt dù ở bất cứ nơi đâu. 

Tại sự kiện “Xuân Canh Tý: Áo dài và hoa” cũng trưng bày, giới thiệu bộ sưu tập 6 áo dài nghệ thuật làm từ hoa của nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng, mang tới một góc nhìn đầy sáng tạo về tà áo dài Việt Nam

Trong sự kiện, những vị khách đã ký lên chiếc áo dài với mong muốn thu được 1 triệu chữ ký để Unesco sẽ công nhận áo dài là biểu tượng văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Cũng tại sự kiện, ngoài áo dài, khách tham quan cũng được chiêm ngưỡng không gian hoa nghệ thuật chủ đề Xuân Canh Tý, với hàng trăm chậu hoa tươi đặc trưng của mùa xuân được kết hợp hài hòa với nhiều chất liệu hoa và trang trí đặc sắc, đậm chất Việt. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm kính thực tế ảo VR. 

Các hoạt động của sự kiện diễn ra từ ngày 18/1/2020 và phục vụ khách tham quan trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đây hứa hẹn là điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho tất cả mọi người trong dịp đầu xuân năm mới.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.