Video Muôn màu cuộc sống

Xuân vô tận – Tình thơ, tình đời còn mãi

Mùa xuân khởi đầu cho một năm mới căng tràn nhựa sống. Đó cũng là mùa khơi nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca để tâm hồn thi nhân luôn xuyến xao như muốn gửi vào từng vần thơ bao xúc cảm lắng sâu.

13:29 - 12/04/2023

Xuân vô tận – Tình thơ, tình đời còn mãi

Mùa xuân, khởi đầu cho một năm mới căng tràn nhựa sống. Có ai yêu cái đẹp mà không từng rung động trước mùa xuân! Đó cũng là mùa khơi nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca để tâm hồn thi nhân luôn xuyến xao như muốn gửi vào từng vần thơ bao xúc cảm lắng sâu. 

Hai vợ chồng nhà thơ Nguyễn Duy Yên và Đoàn Kim Vân cũng dành rất nhiều tình yêu cho mùa xuân để hồn thơ được bay bổng. Những lời tự tình với xuân đầy tha thiết từ thuở rạo rực của thanh xuân đến sự trầm tư của tuổi cao niên không chỉ đánh dấu bút lực sáng tác một đời thơ mà còn là tiếng lòng luôn hướng tới cái đẹp, cái thiện và những điều thanh cao của cặp vợ chồng nhà thơ Nguyễn Duy Yên – Đoàn Kim Vân, để tình thơ, tình đời còn đọng lại mãi qua bao mùa xuân.

Xuân vô tận là tên bài thơ của tác giả Nguyễn Duy Yên và trở thành tên tập thơ được xuất bản năm 2022 mà người bạn đời của ông - nhà thơ Đoàn Kim Vân – dành nhiều tâm huyết để hoàn thành ước nguyện cuối cùng của ông khi ông đã đi xa. Sau gần 20 đầu sách đã được xuất bản, hai vợ chồng nhà thơ cao niên Nguyễn Duy Yên – Đoàn Kim Vân cho ra đời tập thơ Xuân vô tận lần này với điểm đặc biệt là tác phẩm thơ dịch và dịch thơ. Cuốn sách tập hợp các bài thơ của hai tác giả Nguyễn Duy Yên và Đoàn Kim Vân được nhiều dịch giả dịch ra 6 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Trung, Đức, Nhật. Tác phẩm Xuân vô tận ra đời như một món quà tinh thần mà đôi vợ chồng cao niên Nguyễn Duy Yên – Đoàn Kim Vân dành tặng bạn bè và độc giả, đánh dấu quá trình lao động, sáng tạo và tâm huyết dành cho thơ ca của hai ông bà.


Thực hiện: Việt Hoa - Trọng Đại