Video Tin trong nước

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt "Huyền thoại tuổi thanh xuân”

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPNVN, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã ra mắt chương trình đặc biệt “Huyền thoại tuổi thanh xuân” nhằm kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong (1968-2023).
16:02 - 21/10/2023

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt "Huyền thoại tuổi thanh xuân”

Chương trình trải nghiệm đặc biệt “Huyền thoại tuổi thanh xuân” là sản phẩm phối hợp giữa Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và tác giả kịch bản, đạo diễn dàn dựng Lê Quý Dương với mục đích tái hiện hình ảnh tiểu đội Anh hùng của 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đã hy sinh dũng cảm, góp phần giữ vững tuyến giao thông huyết mạch trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Chương trình dài 60 phút trên bối cảnh không gian chiến trường khốc liệt sẽ được tái hiện bằng công nghệ hình ảnh, hiệu ứng 3D với những hố bom, những căn hầm chữ A, con đường vượt qua trọng điểm trận địa pháo và các đoàn xe chở hàng, chở quân ra trận. Đặc biệt, 5 tấn đất đã được ê kíp xây dựng chương trình chuyển từ Ngã ba Đồng Lộc ra Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với tâm nguyện tri ân của thế hệ hôm nay dành cho những người đã ngã xuống vì tổ quốc và mong muốn để công chúng có những cảm xúc chân thực, sâu lắng nhất trong chương trình.

Với câu chuyện được kể xúc động về những đoá hoa bất tử, chương trình trải nghiệm truyền đi thông điệp mạnh mẽ tới thế hệ mai sau về tinh thần “Sống một đời đáng sống”./.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương