Video Tin trong nước

Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ

Chiều 16/1 tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam - (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ và Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
11:34 - 17/01/2024

Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ

Vùng Bắc Trung Bộ là trung tâm du lịch văn hóa, sinh thái quan trọng với 5 di sản thế giới, hàng nghìn di tích lịch sử, văn hoá, nhiều cảnh quan tự nhiên hùng vĩ, bờ biển đẹp trải dài, có đặc trưng văn hóa và nhiều cửa khẩu giáp với Lào. Vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch đặc thù, có vị trí quan trọng trong việc phát triển du lịch trong nước cũng như phát triển kinh tế và du lịch trên hành lang Đông – Tây với các nước trong khu vực. 

Cùng với các tỉnh trong Vùng Bắc Trung Bộ, Nghệ An đã xác định đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt quyết định số 1439 ngày 23/5/2023, xác định mục tiêu đến năm 2030 trở thành một trong những trung tâm du lịch của Vùng Bắc Trung Bộ, tầm nhìn đến năm 2035 trở thành điểm đến hấp dẫn ở Châu Á và thế giới.

Qua khảo sát tuyến, điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ  An và Hà Tĩnh, các doanh nghiệp du lịch nhận thấy hai địa phương đã có rất nhiều tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú. Nhằm cụ thể hóa các giải pháp phát triển du lịch Vùng Bắc Trung Bộ và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của CLB Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam, các doanh nghiệp đã thiết kế nhiều chương trình, sản phẩm du lịch độc đáo để giúp du khách ở thị trường trọng điểm miền Bắc và miền Nam có thể dễ dàng tiếp cận điểm đến và gia tăng trải nghiệm giá trị văn hóa tại vùng Bắc Trung Bộ.

Cũng tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam với các địa phương, giữa các doanh nghiệp du lịch đại diện các vùng miền trên toàn quốc. Các thỏa thuận hợp tác này sẽ góp phần xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; cùng chung tay quảng bá, xúc tiến du lịch, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại các địa phương, các doanh nghiệp du lịch; chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm về quản lý, điều hành doanh nghiệp du lịch..../.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương