Video Tin trong nước

Xúc tiến thương mại và du lịch giữa các địa phương của Ai Cập và Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập vừa phối hợp với Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Ai Cập và Phòng thương mại Alexandira tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại và triển lãm ảnh về đất nước con người Việt Nam.
19:52 - 19/12/2020

Hội thảo “Tiềm năng kinh tế - thương mại Việt Nam - Ai Cập” tổ chức tại thành phố kinh tế biển Alexandria của Ai Cập thu hút hơn 50 doanh nghiệp tham gia. Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp Ai Cập hiểu hơn về thị trường, sản phẩm hàng hóa của Việt Nam nhất là trong các lĩnh vực điện tử, hải sản, may mặc và viễn thông. 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan trên toàn thế giới, hội thảo là cơ hội để kích cầu xuất nhập khẩu song phương Việt Nam Ai Cập, giúp các doanh nghiệp hai nước kết nối trực tiếp đặc biệt khi Chính phủ Ai Cập đang có chính sách chuyển dịch sang châu Á và chú trọng những mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam như hạt điều, hạt tiêu, cà phê và các mặt hàng công nghiệp như hàng điện tử, thiết bị máy tính, điện thoại...

Trong khuôn khổ hoạt động, Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Ai Cập và Phòng thương mại Alexandria đã tham gia Hội thảo trực tuyến “Việt Nam - Trung Đông châu Phi năm 2020”. Đại diện Phòng thương mại Alexandria khẳng định nhu cầu hợp tác và tiềm năng của hai nước và các địa phương hai nước rất lớn. Phòng thương mại Alexandria sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội thảo, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư, du lịch, văn hóa.

Ngọc Thạch / VOV Ai Cập

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.