Video Tin trong nước

Xuống cấp, ô nhiễm tại tuyến đường dành riêng cho xe đạp, người đi bộ dọc sông Tô Lịch

Sau một thời gian đi vào hoạt động, nhiều người dân cảm thấy thất vọng bởi ven đường dành cho người đi bộ dọc sông Tô Lịch từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy và ngược lại xuất hiện những bãi rác tự phát, cỏ mọc um tùm, gây mất mỹ quan đô thị.
19:07 - 04/08/2024

Xuống cấp, ô nhiễm tại tuyến đường dành riêng cho xe đạp, người đi bộ dọc sông Tô Lịch

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ dọc sông Tô Lịch này kéo dài 2,3km được đưa vào sử dụng chính thức từ tháng 2/2024 với mục đích tạo thói quen cho người dân Thủ đô sử dụng phương tiện công cộng, bảo vệ môi trường góp phần giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông cũng như kết nối đến những điểm phương tiện công cộng như xe buýt, đường sắt trên cao.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên truyền hình VOV, sau một thời gian đưa vào khai thác, đến nay, tuyến đường này không được như kỳ vọng mà còn khiến người dân xức xúc vì tình trạng xuống cấp cũng như ô nhiễm môi trường. Bên cạnh việc sông Tô Lịch không thể cải tạo khiến cho mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, thì 2 bên đường cỏ dại mọc um tùm càng làm con đường này trở nên nhếch nhách.

Ngoài việc xuống cấp, thì thời gian gần đây, nhiều điểm trên đoạn đường dành riêng cho xe đạp, người đi bộ đã trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt, vật liệu xây dựng gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống xung quanh. 

Các loại rác thải sinh hoạt, chất thải rắn, vật liệu xây dựng... bị đổ trộm tràn lan, khiến cho nhiều người không còn mặn mà đi trên con đường này.

Thiết nghĩ, việc xây dựng các tuyến phố dành riêng cho xe đạp, người đi bộ thể hiện sự quan tâm của thành phố đến an toàn giao thông của người dân. Tuy nhiên, để các tuyến phố này phát huy tốt công năng, thì việc duy tu, bảo trì cũng cần được quan tâm để tránh tình trạng “đem con bỏ chợ” gây lãng phí. Bên cạnh đó, cần có biện pháp hiệu quả trong việc ngăn chặn hành vi chiếm dụng, đổ rác thải gây ô nhiễm môi trường. Có như vậy mới thúc đẩy người dân đi lại trên cung đường này./.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương