Video Tin trong nước

Ý kiến xung quanh đề xuất miễn học phí cấp THCS

Mới đây tại hội nghị Chính phủ với các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022 – 2023.
19:20 - 11/07/2022

Vui, phấn khởi và cảm thấy phần nào giảm bớt gánh nặng tâm lý về nỗi lo học phí là những chia sẻ của nhiều phụ huynh có con đang học cấp THCS trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất miễn giảm học phí cho cấp học này. Tuy nhiên bên cạnh đó, các phụ huynh còn nhiều băn khoăn, liệu miễn giảm học phí thì chất lượng giáo dục có bị ảnh hưởng hay các khoản chi phí khác có tăng. Bởi thực tế, để có thể cho con em đến trường, phụ huynh phải đóng nhiều khoản phí khác cao hơn cả mức học phí. 

Việc đề xuất miễn giảm học phí lần này không phải là lần đầu tiên Bộ giáo dục và đào tạo đề xuất. Cái khó hiện nay là liệu nhà nước có đủ kinh phí để thực hiện đề xuất này hay không. Mặc dù chủ trương là rất đúng nhưng chính phủ cần có thời gian chuẩn bị.

Nếu học sinh THCS được miễn học phí, lùi lộ trình tăng học phí các cấp, hàng triệu gia đình sẽ được giảm gánh nặng học hành, hàng trăm nghìn học sinh được nối dài thêm cơ hội học tập. Đây cũng sẽ là nguồn động viên, khuyến khích, tiếp sức cho hàng triệu học sinh trước thềm năm học mới.                               

Duy Hưng – Lê Hải – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.