Video Tin trong nước

Ý nghĩa mô hình tổ tham vấn tâm lý học đường

Nhiều học sinh, đặc biệt là lứa tuổi THCS gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, học tập. Mô hình tổ tham vấn tâm lý học đường là một trong những giải pháp hữu hiệu, giúp các em phòng ngừa những nguy cơ tâm lý để có một đời sống tinh thần tốt nhất.
19:29 - 11/12/2022

Mô hình tổ tham vấn tâm lý học đường giúp các em phòng ngừa những nguy cơ tâm lý

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thời gian học online kéo dài khiến nhiều học sinh, đặc biệt là lứa tuổi THCS gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, học tập. Trong bối cảnh đó, mô hình tổ tham vấn tâm lý học đường là một trong những giải pháp hữu hiệu, giúp các em phòng ngừa những nguy cơ tâm lý để có một đời sống tinh thần tốt nhất.

Những áp lực về tâm lý là vấn đề thường gặp trong cuộc sống thường nhật vốn nhiều căng thẳng. Đặc biệt, đối với lứa tuổi THCS là giai đoạn trẻ dậy thì, có những thay đổi về thể chất và tâm lý, là một trong những dấu mốc quan trọng nhất quyết định sự phát triển nhân cách của trẻ, việc tham vấn tâm lý học đường là rất cần thiết. Việc tham vấn tâm lý học đường không chỉ giải quyết được những vấn đề học sinh đang mắc phải mà còn giúp cải thiện mối quan hệ giữa học trò – thầy cô, con cái – cha mẹ, bạn bè – bạn bè,… Tham vấn tâm lý sẽ giúp học sinh tháo gỡ được những vướng mắc, khó khăn trong học tập, cuộc sống. Các em sẽ cảm thấy bình tâm, giảm bớt áp lực, mệt mỏi và từ đó giúp việc học tập hiệu quả hơn, cuộc sống vui vẻ hơn.

Với đặc thù hoạt động kiêm nhiệm bên cạnh việc đứng lớp, nhưng các thày cô trong tổ tham vấn học đường với lòng yêu con trẻ và sự tận tâm với nghề, đã và đang khắc phục mọi khó khăn để luôn là chỗ dựa, là điểm tựa giúp định hướng cho các em học sinh ở lứa tuổi dễ “nổi loạn” nhất, góp phần chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ, hướng đến mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc./.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng