Video Tin trong nước

Yên Bái: Ô nhiễm môi trường, người dân kêu cứu

Trong suốt nhiều tháng qua, hơn 50 hộ dân tại thôn Bình Trà, Bảo Hưng, Trấn Yên, Yên Bái cho biết họ đang hàng ngày phải sống trong cảnh môi trường bị ô nhiễm khói bụi của các công ty đang đóng trên địa bàn, gây ảnh hướng nghiêm trọng đến sức khỏe.
20:42 - 20/04/2023

Yên Bái: Ô nhiễm môi trường, người dân kêu cứu

Khói đen mù mịt 

Muội đen bám chặt trên khắp những vườn chè

Ống xả thải trực tiếp ra môi trường

Đó là tình trạng chung mà người dân ở thôn Bình Trà, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái nhiều năm qua phải chịu đựng. Nguyên nhân được cho là do hoạt động xả thải của các đơn vị sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn. 

Mặc dù người dân đã có đơn thư phản ánh gửi tới chính quyền và các cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn diễn ra thường xuyên. 

Hoa màu bị thiệt hại, còn người dân thì cho biết sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ đã gửi đơn thư kêu cứu tới Đài TNVN.

Thế nhưng điều đáng ngạc nhiên là khi làm việc với phóng viên Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam, chính quyền địa phương lại cho biết chưa hề nhận được phản ánh của người dân về tình trạng này. 

Tiếp tục tìm câu trả lời cho những hoạt động sản xuất gây ô nhiễm tại địa phương, nhóm phóng viên liên hệ với UBND huyện Trấn Yên. Tuy nhiên câu trả lời cũng vẫn chỉ là UBND huyện cũng chưa nhận được bất cứ thông tin nào về vấn đề này. 

Người dân thì nói là đã có đơn thư phản ánh gửi tới chính quyền và các cơ quan chức năng, nhưng chính quyền địa phương thì lại cho biết chưa nhận được thông tin.  

Trong khi chờ đợi sự vào cuộc và những giải pháp từ các ngành chức năng, hàng ngày, người dân thôn Bình Trà, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vẫn đang phải sống chung với ô nhiễm như thế này. 

Thiết nghĩ việc phát triển kinh tế địa phương là vấn đề quan trọng, thế nhưng phát triển kinh tế cũng cần phải đi đôi với an sinh xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân./.

Thực hiện: Anh Dũng