Video Tin trong nước

Yên Thành: Phát triển thương hiệu cam Vinh tiêu chuẩn Vietgap

Từ những thuận lợi về điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu, khoảng chục năm trở lại đây, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đã nhân rộng mô hình trồng cam mang lại hiệu quả phát triển kinh tế cho người dân.
20:42 - 08/01/2021

Những cây cam sai trĩu quả của trang trại cam Đại Việt ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đã được 5 năm tuổi. Toàn bộ 10ha cam ở đây được trồng theo quy trình an toàn và tiêu chuẩn VietGAP. Vì thế những trái cam lòng vàng, tròn đều, cuống nhỏ, vỏ bóng và cho vị ngọt thanh. Với chất lượng cam hữu cơ nên giá cam tại vườn dao động từ 40 đến 45 nghìn đồng/kg. Năm nay, trang trại cam Đại Việt cho sản lượng vài trăm tấn cung ứng ra thị trường.

Là huyện đồng bằng bán sơn địa, quê lúa Yên Thành đã bắt đầu đưa cam trồng trên địa bàn từ năm 2007. Với điều kiện đồng đất và khí hậu phù hợp để phát triển trồng cam, huyện Yên Thành đã tập trung nhân rộng mô hình trồng cam đến nay đã có gần 400ha. Trồng cam cho thu nhập trung bình từ 300 - 400 triệu đồng/ha/năm. Từ 2019, 5 xã của huyện Yên Thành đã được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cam Vinh, tạo cơ hội để huyện khai thác tiềm năng đất đai và tăng thu nhập cho hộ dân. 

Nhờ điều kiện thiên nhiên ưu đãi, đất đai màu mỡ, cùng hiệu quả kinh tế từ trồng cam nên diện tích cam trên quê lúa Yên Thành ngày càng được mở rộng theo từng năm, nhất là tại các vùng ven đồi. Nhờ tuân thủ và duy trì được chất lượng cam theo tiêu chuẩn VietGap, người dân nơi đây đã khẳng định và nâng cao giá trị của đặc sản cam Yên Thành trên thị trường. Phát triển mô hình trồng cam sẽ là một hướng đi tốt để mang lại hiệu quả kinh tế và tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương./.

Thực hiện: Việt Hoa, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.