Video Về chốn linh thiêng

Chùa Non Nước - Vẻ đẹp linh thiêng non nước Bắc Bộ

Nằm ở một vị thế đặc biệt, sơn thủy hữu tình, không gian yên tĩnh đầy trang nghiêm, chùa Non Nước (TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) tạo trong lòng du khách cảm giác thanh tịnh, bình yên khi ghé thăm chốn tâm linh này.
15:18 - 30/07/2024

Chùa Non Nước - Vẻ đẹp linh thiêng non nước Bắc Bộ

Nằm dưới chân núi Non Nước, bên bờ sông Đáy và cửa sông Vân, thuộc phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình, chùa Non Nước còn có tên gọi khác là chùa Dục Thúy Sơn. Với diện tích 2000m2, chùa Non Nước có tầm nhìn vô cùng hùng tráng. Đứng ở đây, du khách có thể thấy toàn bộ cảnh quan rộng lớn nơi thành phố nhưng lại cảm thấy tách biệt hẳn cuộc sống xô bồ bên ngoài. Mỗi năm, chùa Non Nước đón hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế về tham quan và chiêm bái, cầu bình an.

Chùa Non Nước có 2 cổng, một cổng ra vào ở phía Bắc, một cổng ở phía Đông Nam nhìn ra sông Đáy. Và ngay khi bước qua cánh cổng, mọi người sẽ bắt gặp ngay một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cùng với nhiều tượng đá khác nhau ở sân chùa trải dài từ cổng vào đến khu chính điện. Khuôn viên của chùa rộng lớn và được phủ xanh bởi rất nhiều loại cây. Từ cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cho đến những chậu bonsai được cắt tỉa tỉ mỉ thành nhiều hình dáng độc đáo, thậm chí còn có cả những dàn cây leo phủ kín cả bờ rào. 

Khi đứng trong tại khuôn viên chùa Non Nước, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của cầu Ninh Bình, cầu Non Nước và cuộc sống êm đềm của cư dân trên dòng sông Đáy mà còn là những thanh âm du dương của chuông gió xen lẫn vẻ đẹp yên tĩnh trầm mặc của ngôi chùa. Không gian linh thiêng đem tới cho du khách viếng thăm cảm giác bình yên như xua tan mọi phiền muộn.

Đặc biệt, bên trong đền thờ chính là một bức tượng Phật khổng lồ được dát vàng ở giữa với nhiều bức tượng nhỏ bên cạnh. Đây cũng là nơi để đón tiếp du khách đến hành hương, lễ bái và cầu nguyện mỗi ngày nên không gian lúc nào cũng nghi ngút khói hương, đem đến cảm giác linh thiêng và kỳ bí.

Với sự kết hợp của cảnh quan thiên nhiên nhiên hữu tình, chùa Non Nước là một trong những điểm tham quan tín ngưỡng của du khách khi đến với tỉnh Ninh Bình./.

Thực hiện: Vũ Vy – Hồng Thuý – Trọng Đại