Video Tin trong nước

Lắp đặt biển báo thông minh thí điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông Hà Nội

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã thí điểm lắp đặt các biển cảnh báo điện tử thông minh. Tuy Hà Nội mới chỉ thí điểm lắp đặt biển báo ở 2 nơi nhưng đến nay, các biển báo điện tử này đang dần phát huy tác dụng.
20:38 - 21/03/2023

Hà Nội thí điểm lắp đặt biển báo thông minh nhằm giảm ùn tắc

+ Xe khách mắc kẹt vào thanh giới hạn chiều cao cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc gây tắc đường kéo dài ...Xe ô tô tải húc đổ khung giới hạn chiều cao cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, gây ùn tắc và mất ATGT...

Đây là lý do mà Sở GTVT Hà Nội chọn cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc là một trong những địa điểm đầu tiên thí điểm lắp đặt biển cảnh báo thông minh. Biển báo được thiết kế dưới dạng đèn Led với cỡ chữ to, có khả năng phát hiện, phân loại, nhận diện các loại xe tải, xe quá khổ, xe khách từ xa. Qua đó, hệ thống trực tiếp đưa ra cảnh báo bằng việc phát hình ảnh biển kiểm soát xe lên các biển điện tử, được lắp đặt ngay phía lối lên, xuống ở cả 2 đầu cầu.

Không chỉ tại cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc, nhằm giúp các phương tiện lựa chọn hướng di chuyển đúng, hạn chế ùn tắc tại Ngã Tư Sở, lối lên Vành đai 2 trên cao đoạn Trường Chinh - Ngã Tư Sở cũng được lắp đặt hệ thống biển báo thông minh nhằm kịp thời thông báo cho người dân về tình hình ùn tắc. 

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong tháng 1/2023, đã có trên 20 nghìn xe tải và xe khách được phát hiện và đưa ra cảnh báo khi đi qua cầu vượt Thái Hà – chàu Bộc. Dù vẫn còn phương tiện vi phạm, song hậu quả không nghiêm trọng như trước đây.

Không thể phủ nhận những hiệu quả bước đầu mà biển báo thông minh mang lại nhưng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông một điều không thể thiếu chính là ý thức và sự chủ động quan sát của mỗi người khi tham gia giao thông - điều đó mới giúp cho những tấm biển báo thông minh đạt được hiệu quả tối đa như cái tên của nó./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng