Video Biển đảo - Tổ quốc tôi

Tôm Cà Mau – Món quà từ biển mang giá trị kinh tế cao

Với vị trí địa lý đặc biệt 3 mặt giáp biển với chiều dài bờ biển trên 254km, biển của Tổ quốc đã ban tặng cho Cà Mau món quà vô giá. Đó là trữ lượng thủy hải sản khổng lồ, cùng chất lượng tuyệt vời tạo nên thương hiệu cho vùng đất này.

22:03 - 20/08/2023

Tôm Cà Mau – Món quà từ biển mang giá trị kinh tế cao

Biển Cà Mau được đánh giá là một trong 4 ngư trường trọng điểm của cả nước, có trữ lượng hải sản lớn và phong phú về chủng loại đem lại nguồn lợi kinh tế cao. Đặc biệt, vị trí địa lý tạo ra vùng bãi bồi Mũi Cà Mau là nơi tiếp nhận 2 dòng hải lưu Bắc – Nam,  ngày đêm cuốn lấy phù sa về bồi đắp để cực Nam đất nước luôn vươn dài ra biển, nguồn nước lợ mặn với chất lượng khá tốt, đây chính là những tiềm năng, lợi thế rất lớn về phát triển thủy sản, đặc biệt là một số loài thủy hải sản có giá trị dinh dưỡng và kinh tế như: tôm, cua, cá và một số loài nhuyễn thể khác...

Nhận thấy được tiềm năng và nguồn lợi sẵn có từ biển mang lại, Cà Mau đang tận dụng tốt những gì thiên nhiên ban tặng. Nhiều năm qua, phát triển ưu thế từ ngành thuỷ sản luôn là định hướng để phát huy thế mạnh của tỉnh; trong đó, tạo ra giá trị lớn nhất là mặt hàng tôm. So với cả nước, Cà Mau đứng đầu về diện tích nuôi tôm và sản lượng, khi diện tích nuôi chiếm 40%, và sản lượng tôm chiếm đến 22% cả nước. 

Để đạt được những kết quả này, đó là nhờ việc các cấp chính quyền đã đưa ra nhiều chính sách phát triển kinh tế biển trong đó chú trọng và đầu tư vào phát triển ngành tôm ở địa phương, thực hiện áp dụng các quy trình kỹ thuật tiên tiến tăng năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các thị trường, nhất là ngoài nước.


Thực hiện: Lan Anh – Sỹ Thành.