Ẩm thực

3 món ăn "bước ra từ truyện tranh"

16:35 - 15/01/2019
Đất nước Nhật Bản với nền ẩm thực đặc sắc và phong phú, trong số đó có những món ăn xuất hiện trong truyện tranh được rất nhiều người yêu thích.

Ảnh: Doraemon anime

1. Bánh rán Dorayaki

Doraemon có lẽ là nhân vật truyện tranh, hoạt hình mà không một em bé nào không biết. Hình ảnh chú mèo máy thông minh đáng yêu với vô số bảo bối thần kì là hình ảnh đã ăn sâu vào tâm trí rất nhiều trẻ em trên thế giới.

Và chắc hẳn những người yêu thích chú mèo máy Doraemon đều biết, món ăn "hút hồn" chú nhất chính là những chiếc bánh rán nhân đậu đỏ Dorayaki thơm phức ngọt ngào.

Có Dorayaki, bảo Doraemon làm gì cũng được. Ảnh: Doraemon anime

Nhân của Dorayaki rất đa dạng, như trà xanh, socola, vừng, nhưng loại nhân phổ biến và truyền thống nhất vẫn là đậu đỏ. Cách làm bánh cũng khá đơn giản, gồm các nguyên liệu: bột mì đa dụng, trứng, đường, bột nở, mật ong.

Loại nhân truyền thống và phổ biến nhất của Dorayaki là nhân đậu đỏ. Ảnh: The Japan Times

Hỗn hợp bột được rán trên chảo không dầu ăn đến khi vỏ có màu vàng nâu. Sau đó, người ta phết nhân vào giữa 2 mặt bánh. Vì thơm ngon và dễ làm, Dorayaki được cả trẻ em lẫn người lớn cực kì yêu thích.

2. Mì Ramen

Các tín đồ manga, anime Nhật Bản chẳng còn xa lạ gì với món mì nóng hổi Ramen. Từ cậu bé Naruto tóc vàng, đến ông thám tử Kogoro Mouri của bộ truyện Conan đều "mê mệt" món ăn này.

Món mì Ramen xuất hiện trong rất nhiều bộ truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản. Ảnh: Naruto anime

Món mì Ramen truyền thống bao gồm các nguyên liệu như rong biển, trứng gà, chả xoắn, thịt xá xíu, hành lá, gia vị các loại, cùng nước dùng đậm đà. 

Một bát mì Ramen cơ bản. Ảnh: Jovian Pantry

Nước dùng chính là thứ tạo nên thành công của một bát mì Ramen. Thứ nước này được làm từ nước thịt chashu, trộn với bơ vừng, tỏi, muối, mirin, tiêu sau đó đun sôi.

3. Bánh Dango

Tại những lễ hội mùa xuân ở Nhật Bản, không khó để tìm thấy những xâu bánh Dango trên tay du khách. Và trong truyện tranh, món bánh này cũng được rất nhiều nhân vật yêu thích, đơn cử như nhân vật Anko Mitarashi của bộ truyện Naruto.

Món khoái khẩu của nhân vật Anko trong bộ truyện Naruto. Ảnh: Naruto anime

Thành phần chính của món bánh Dango là bột nếp - loại bột tương tự như làm bánh mochi. Phần nhân của bánh Dango cũng rất đa dạng, như đậu đỏ, trà xanh,...

Những xâu bánh Dango dẻo thơm được nhiều người yêu thích. Ảnh: Japanese cooking

Ngoài những loại nhân truyền thống, bánh Dango còn có nhiều biến thể như denpun dango - được làm từ bột khoai tây và nướng với đậu ngọt luộc, kuri dango - được bọc ngoài bởi hạt dẻ nghiền nhuyễn...

Dương Dương