Văn hóa

Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023: Thí sinh tập luyện chuẩn bị cho đêm chung kết

05:35 - 18/03/2023
Nhóm thí sinh “Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023” đã có mặt tại Hà Nội để tập luyện trước thềm chung kết diễn ra vào ngày 17 - 18/3.

Trong buổi tập đầu tiên, các thí sinh tham gia buổi luyện giọng cùng NSƯT Hà Thủy - người được biết đến là “phù thủy” đào tạo ra hàng loạt ngôi sao đình đám giới giải trí hiện nay.


Tại buổi tập, nữ nghệ sĩ đã có phần thị phạm trước các thí sinh, đồng thời đưa ra nhiều lời khuyên, chia sẻ liên quan đến kỹ năng ca hát, thanh nhạc.


Lần lượt từng nhóm thí sinh lên trình bày các ca khúc dự thi và chờ nhận đánh giá từ NSƯT Hà Thủy. Tuy mới chỉ dừng ở mức tập luyện, song màn thể hiện có phần “ngang tài ngang sức” giữa các thí sinh hứa hẹn cuộc đua giành lấy ngôi vị cao nhất cuộc thi sẽ vô cùng gay cấn.


Cũng trong buổi luyện kỹ năng ca hát, các thí sinh có cơ hội giao lưu và luyện tập với Thượng tá, nhạc sĩ Đức Tân, Giảng viên Âm nhạc trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.


Nhận xét chung, NSƯT Hà Thủy cho biết các thí sinh đã biết lựa chọn ca khúc phù hợp với phong cách và khả năng thể hiện của bản thân. Nghệ sĩ hy vọng thông qua những buổi luyện tập, tinh thần các thí sinh sẽ sảng khoái và thể hiện tốt trên sân khấu hơn.


Chiều cùng ngày, các thí sinh tham dự vòng chung kết tiến hành luyện tập chuẩn bị cho phần tốp ca đêm chung kết tại phòng thu Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.


Sau buổi luyện kỹ năng thanh nhạc cùng NSƯT Hà Thủy, giọng hát của các thí sinh đã có tiến bộ rõ rệt. 


NSND Quốc Hưng - Tiến sĩ – Trưởng khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng tham gia huấn luyện tập trung cho các thí sinh. Được biết, ngoài vai trò huấn luyện viên, NSND Quốc Hưng còn là ban giám khảo của cuộc thi năm nay.


Dưới sự dẫn dắt, chỉ bảo của NSND Quốc Hưng, các thí sinh đã nhận ra được thế mạnh trong giọng hát của bản thân, khắc phục những điểm hạn chế. 


Nhóm thí sinh luyện tập hát tốp ca, thể hiện sự đồng điệu và hòa hợp trong các bài hát tập thể.


Nhóm thí sinh tham dự vòng chung kết “Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023” hào hứng chụp hình kỷ niệm cùng NSND Quốc Hưng sau buổi luyện tập.


NGUYỄN THÚY - THÀNH CÔNG - PHƯƠNG LINH