Ẩm thực

5 món ăn nhất định phải thử khi đến Curacao

12:16 - 08/06/2019
Curacao là nơi có nhiều nền văn hóa khác nhau, vì vậy du khách tìm thấy khá nhiều món ngon truyền thống của Hà Lan, cùng với một loạt các món ăn chịu ảnh hưởng của vùng Caribbean, Venezuela và Indonesia tạo ra một sự pha trộn thực sự đặc biệt.

1. Keshi Yena

Keshi yena được coi là món ăn đặc trưng của Curacao. Sáng tạo ngon lành này là một ví dụ hoàn hảo về sự hợp nhất của các món ăn và văn hóa bao trùm hòn dảo Curacao. 

Ảnh: Pinterest

Keshi Yena một "quả bóng" phô mai tròn lớn nhồi thịt. Loại phô mai thường được sử dụng là Edam hoặc Gouda, nhồi với thịt gà, thịt lợn, v.v., ô liu, nụ bạch hoa, hành tây và cà chua, sau đó nướng chín.

2. Bitterballen

Đây là một món ăn nhẹ truyền thống của Hà Lan nhưng lại phổ biến ở Curacao. Nó là những viên thịt bò hoặc thịt dê nướng thơm lừng.

Cũng có đôi khi, Bitterballen lại chứa đầy rau hoặc phô mai bên trong. Chúng thường được phục vụ cùng mù tạt mạnh và trở thành món ăn nhẹ tuyệt vời để nhắm cùng bia.

3. Oliebollen

Oliebollen về cơ bản là bánh rán phiên bản Hà Lan: bánh bao ngọt chiên giòn, bên ngoài phủ đường bột. 

"Oliebollen" theo nghĩa đen có nghĩa là "những quả bóng dầu", và nếu bạn là một fan hâm mộ của những chiếc bánh rán nóng hổi, tươi ngon, bạn sẽ thích món tráng miệng này ở Curacao. 

Mặc dù đây là món ăn truyền thống vào dịp Giáng sinh và năm mới, nhưng du khách có thể tìm thấy Oliebollen quanh năm ở Curacao.

4. Stoba

Stoba là món hầm thịnh soạn và là món ăn phổ biến mà du khách sẽ tìm thấy trên khắp vùng biển Caribbean.

Ảnh: Pinterest

Stoba ở Curacao thường được làm bằng thịt dê, mặc dù bất kỳ sự kết hợp thịt và rau nào cũng đều được chấp nhận. Món ăn này có hương vị riêng biệt từ các loại gia vị nên có thể rất cay. Một số món Stoba ở Curacao cũng sẽ có đu đủ bên trong để thêm một chút vị ngọt.

5. Stroopwafels

Stroopwafels là một loại bánh ngọt, thường được phục vụ với trà hoặc cà phê. Bánh được tạo thành từ một lớp caramel giữa hai bánh quế siêu mỏng, giống như bánh waffle.

Truyền thuyết kể rằng chúng được phát minh bởi một thợ làm bánh địa phương, sử dụng nguyên liệu từ đồ ăn thừa của tiệm bánh.

Tiểu Dương, carnival.com