Ẩm thực

Bánh chưng nhân cá hồi lạ miệng

16:20 - 09/01/2020
Nguyên liệu quen thuộc của một chiếc bánh chưng là gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, hạt tiêu... Thế nhưng, Tết này xuất hiện một loại bánh chưng đặc biệt có nhân được làm bằng cá hồi Na Uy.

Sản phẩm bánh chưng nhân cá hồi do một cơ sở gói bánh sáng tạo, mang lại nét mới lạ cho thị trường thực phẩm Tết năm nay.

Anh Trịnh Xuân Giáp chủ cửa hàng cho biết:"Sản phẩm vẫn làm từ nguyên liệu quen thuộc như gạo nếp, đỗ xanh, hạt tiêu và gói bằng lá dong, đảm bảo vẻ ngoài và hương vị truyền thống, điểm khác biệt duy nhất là nhân thịt lợn được thay thế bằng cá hồi".

Để làm 1 chiếc bánh chưng nhân cá hồi, đầu tiên cửa hàng ngâm gạo nếp nương hạt to tròn qua đêm, sau đó ngâm đỗ xanh vào nước ấm và gói bằng lá dong. 

Dịp Tết năm nay, chủ cửa hàng đưa vị trà xanh ướp với gạo để khử vị tanh của cá và tạo thêm hương vị mới cho bánh. 

Cá được xắt miếng bằng bàn tay, ướp qua gia vị và hạt tiêu. Mỗi chiếc bánh chưng nhân cá hồi có trọng lượng khoảng 1 - 1,2kg. 

Bánh luộc được từ 12 - 14 tiếng theo tiêu chuẩn bánh chưng truyền thống. Sau khi luộc, bánh chưng  được ép chặt, để nguội và hút chân không, sau đó đóng hộp. 

Thời gian sử dụng bánh sau khi luộc trong khoảng 15 ngày. Giá thành mỗi cặp bánh chưng là 580.000 đồng. 

Dịp Tết năm nay, chủ cửa hàng dự kiến bán khoảng 1.000 chiếc bánh. Mỗi cặp bánh chưng nhân cá hồi có giá bán là 580.000 đồng. 

Theo baotintuc.vn