Ẩm thực

Bánh mì kẹp kem và tiếng leng keng gọi ký ức tuổi thơ ùa về của thế hệ 7X-8X

12:26 - 22/06/2021
Bánh mì kẹp kem - món ăn vặt xuất hiện từ thời “ông bà anh” là tuổi thơ của thế hệ 7X-8X.

Món ăn vô cùng tuyệt vời này chỉ là một chiếc bánh mì nhỏ cầm vừa tay cùng 2-3 viên kem to oạch đủ mùi vị bên trong. Ăn kèm với ít đậu phộng giã vụn và sữa đặc có đường, nghe qua thì chẳng có gì đặc biệt nhưng lại là món ăn vặt “hoành tráng” của thế hệ 7X-8X.

Bánh mì kẹp kem - món ăn gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 7X-8X. (Ảnh minh họa)

Cái thời các hàng ăn vặt vẫn là một điều gì đó xa xỉ với các bạn tuổi teen thì bánh mì kẹp kem “thần thánh” như là một trong những món ăn “sang chảnh” nhất. Khi đó, đám trẻ con phải nhịn ăn sáng mấy ngày, tích cóp đủ tiền để khi xe kem ghé xóm, chúng lại í ới gọi nhau bu quanh cái thùng xốp trữ kem.

Xe kem dạo là thứ được đám trẻ con ngày ấy mong đợi nhất. (Ảnh minh họa)

Có khi phải nhịn ăn sáng mấy ngày mới mua được chiếc bánh mì chất lượng thế này. (Ảnh minh họa)

Chiếc bánh nhỏ xinh ấy thế mà “có võ”. Ăn món này phải có chiêu, đó là há miệng đủ rộng để cắn một miếng vừa có kem vừa có bánh. Lúc ấy, đầu lưỡi sẽ cảm nhận được lớp bánh mì thơm mềm, hòa cùng cái mát lạnh của kem và vị ngọt bùi của đường sữa, đậu phộng.

Bánh mì thơm, kem mát lạnh, sữa đặc ngọt ngào, đậu phộng béo ngậy khiến trẻ con thích mê. (Ảnh minh họa)

Món bánh mì kẹp kem “truyền thuyết” đấy không được bày bán ở những cửa hàng sang trọng. Người ta chỉ tìm thấy nó ở những chiếc xe hàng rong ruổi khắp phố phường. Chắc hẳn thế hệ 7X-8X khó mà quên được âm thanh leng keng từ chiếc xe bán kem dạo của các cô các chú thường đứng trước cổng trường mỗi giờ tan học.

Những "quán kem cơ động" rong ruổi khắp mọi nẻo đường. (Ảnh minh họa)

Chỉ với chiếc thùng xốp to trữ kem, vài ba hộp nhựa đựng bánh mì và các nguyên liệu khác, những chiếc xe “cơ động” chở kem đi khắp các con phố để bán dạo. Bây giờ hiếm lắm mới nghe được tiếng leng keng ở đầu ngõ, nhưng với những ai từng thưởng thức qua món ăn này đều khó mà quên đi hương vị mộc mạc, đơn sơ của nó.

Theo VTC News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV