Ẩm thực

Đắm chìm với ẩm thực trong "Phiêu lưu cùng Gulliver" Mùa 3

14:24 - 03/12/2020
Ẩm thực trong "Phiêu lưu cùng Gullliver" luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng. Trong hành trình của mùa 3, người chơi và khán giả gặp lại những món "cực phẩm" của xứ Mặt trời mọc trong sự hòa quyện tinh tế với hương vị Việt Nam.

Vì lý do dịch bệnh Covid-19 nên năm nay, "Phiêu lưu cùng Gulliver" Mùa 3 không đến được với đất nước Nhật Bản. Toàn bộ 10 tập đều ghi hình tại Việt Nam. Ngoài khám phá ẩm thực Việt Nam, người chơi còn được thưởng thức các món ăn mang đậm chất Nhật ở những địa điểm mà chương trình đi qua.

"Phiêu lưu cùng Gulliver" Mùa 3 kết hợp rất khéo léo hương vị địa phương Việt Nam với phong cách ẩm thực Nhật Bản để đưa người chơi trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc trong hành trình khám phá sự tinh tế của những món ăn, dù là mộc mạc tự nhiên hay chế biến cầu kỳ thịnh soạn.

Thưởng thức hương vị chuẩn Nhật Bản ngay tại Việt Nam. Đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản là sự tươi ngon và phong phú của các món xuất hiện trong bữa ăn để đảm bảo cung cấp đủ vi chất dinh dưỡng trong từng bữa 

Bên cạnh đó, khâu trình bày luôn chú ý tới những tiểu tiết để món ăn vừa ngon miệng, đủ chất, lại đẹp mắt kích thích vị giác của người dùng 

Đơn giản, nhưng luôn đủ chất, đủ vị 

Tại Quảng Ninh, sá sùng, thứ đặc sản đắt giá của địa phương được đưa vào sử dụng trong bữa ăn của King. Hãy đón xem chương trình để biết sá sùng được dùng làm món gì trong đó nhé! 

Món "sushi" hấp dẫn này được chế biến từ nếp cái hoa vàng và thịt gà Tiên Yên, nhuộm phẩm màu tự nhiên, như một bức tranh dịu dàng mời gọi thưởng thức 

Những món ăn quen thuộc, qua đôi bàn tay khéo léo của các đầu bếp trong "Phiêu lưu cùng Gulliver" bỗng trở thành những tác phẩm nghệ thuật khiến thực khách phải xuýt xoa thán phục 

Thịt bò Kagoshima như những gợn sóng giữa biển khơi 

Bánh xèo Nhật Bản

Nói tới món Nhật thì không thể thiếu sashimi 

Ẩm thực Nhật luôn chú trọng phối hợp màu sắc của món ăn và với màu sắc và kiểu dáng của đồ đựng 

Gỏi hàu giữa bồng bềnh mây trắng 

Trong món bít tết này, trình bày được tối giản để làm nổi bật miếng thịt bò hấp dẫn 

Lá sen, hoa sen, hạt sen... nhìn thoáng qua đã thấy dấu ấn của ẩm thực Việt trong món ăn này 

"Chiếc bát" đựng gỏi làm bằng vỏ quả bưởi 

Cỗ xe tráng miệng là tác phẩm cuối cùng trong bữa ăn, đọng lại không chỉ trong vị giác

“Phiêu lưu cùng Gulliver” Mùa 3 do Kênh truyền hình Đài TNVN VOVTV hợp tác với Tập đoàn Truyền thông Kansai TV (KanTele) của Nhật Bản sản xuất.

3 cặp người chơi tham gia Mùa 3 là: Thùy Anh – Quốc Khánh, Ngọc Thảo – Huỳnh Anh, Anh Vũ – Trần Vân. MC đồng hành cùng 3 cặp người chơi là Anh Duy.

Xem lại các chương trình "Phiêu lưu cùng Gulliver" Mùa 2 tại đây.


Lương Trang, Ngọc Hoan/VOVTV