Ẩm thực

Đi du lịch Hàn Quốc, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức bánh may mắn!

15:46 - 30/07/2019
Các loại bánh may mắn thường được người Hàn sử dụng vào những dịp lễ tết quan trọng như Tết cổ truyền, Tết trung thu.

Bánh Gyeongdan với hình cầu tròn đầy được xem là biểu tượng may mắn của người Hàn

Gyeongdan - bánh gạo viên, loại bánh truyền thống được làm bằng cách nhào bột nếp với nước ấm, sau đó nắn thành dạng cầu, đun sôi trong nước và phủ một lớp mỏng bột có vị ngọt hoặc mật ong. Vì có màu sắc đa dạng cùng hình dạng tựa như viên ngọc bích nên bánh Gyeongdan được người dân xứ kim chi quan niệm là loại bánh thể hiện sự đoàn viên và may mắn.

Dịp tết trung thu, bánh Songpyeon không thể thiếu trong mâm cỗ và được xem là biểu tượng may mắn

Songpyeon - bánh gạo hình bán nguyệt được làm từ bột gạo với phần nhân ngọt của mật ong hoặc bột đậu đỏ ngọt hay hạt dẻ. Bánh Songpyeon thường được người Hàn thưởng thức vào thời điểm thu hoạch vụ mùa, Tết trung thu hoặc mùa xuân để hy vọng và cầu nguyện tránh khỏi những bất hạnh.

Màu trắng của bánh Baekseolgi được xem là màu của sự thanh khiết và may mắn

Baekseolgi được làm từ bột gạo, đường và muối, có màu trắng; tượng trưng cho sự thanh khiết, thánh thiện, may mắn, niềm vui và hạnh phúc. Loại bánh này chỉ được các thành viên trong gia đình thưởng thức cùng nhau và không “chia sẻ” với hàng xóm.

Bánh Yangwa sau khi được chế biến với màu nâu đậm

Yangwa (bánh mật ong) là loại bánh được sử dụng trong các ngày hội, tiệc lớn hay các nghi lễ quan trọng của Hàn Quốc. Bánh được làm từ bột ngào, dầu mè, mật ong và rượu nguyên chất. Sau đó ép vào khung hình vuông rồi chiên lên. Cuối cùng, bánh được nhúng vào mật ong để có hương vị ngọt thanh.

Bánh Hobaktteok được sử dụng vào dịp sinh nhật để cầu may mắn. Ảnh: Alchetron

Bánh Hobaktteok, hay còn gọi là bánh bí ngô, là loại bánh được người Hàn sử dụng vào những dịp lễ, sinh nhật hoặc trong những bữa ăn hàng ngày. Đây là loại bánh rất dễ chế biến với nguyên liệu là bột gạo, bí ngô, táo tàu, hạt bí.

Ngoài ẩm thực Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc vào mùa thu sẽ khiến du khách phải lòng xứ sở Kim chi với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như đảo Nami, cung điện Gyeongbokgung hay đảo Jeju. Mùa thu cũng là thời điểm thích hợp để du khách lên lịch và khám phá nhiều lễ hội thú vị của Hàn Quốc.

Theo thanhnien.vn