Ẩm thực

Điểm danh các loại mì Hàn Quốc nổi tiếng được giới trẻ quốc tế biết đến và yêu thích chẳng thua gì idol

16:04 - 09/04/2019
Xứ sở Kim Chi nổi tiếng về rất nhiều thứ, trong đó có các loại mì, phổ biến đến mức không ai là không biết.

Chẳng phải tự nhiên mà Hàn Quốc còn được gọi bằng cái tên "vương quốc mì", bởi các món mì ở đây cũng được nhiều người biết đến không thua kém gì các nhóm nhạc hoặc những bộ phim truyền hình. 

Ramyeon

Ramyeon, hay ramen không phải chỉ Hàn Quốc mới có, nhưng ramyeon Hàn Quốc lại có một vị trí rất quan trọng với người dân ở đây. Mì gói Hàn Quốc được người Hàn sử dụng trong mọi dịp: ăn vội, ăn với lẩu, ăn với cơm, ăn kèm kim chi, ăn vặt, ăn với bánh gạo...

Rameyon Hàn có sợi to và dai nên phải nấu tương đối kỹ để sợi mì đủ mềm. Ramyeon ở Hàn là một món ăn tiện lợi, được người Hàn yêu thích, xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông, đến mức được người nước ngoài xem là "đặc sản", trong đó nổi tiếng nhất là "mì gói sông Hàn" mà ai cũng muốn thử khi ghé thăm Seoul.

Mì cay

Hàn Quốc có nhiều món mì cay với nhiều "chủng loại" khác nhau, khiến người ta phải kinh ngạc trước sự đa dạng về hương vị. Cụ thể, có vài loại mì cay được phối hợp hoặc chế biến từ nhiều nguyên liệu như: gochujang, bột ớt, kimchi, tương ớt ngọt... Cụm từ "mì cay Hàn Quốc" hay "Korean spicy noodles"  là một từ khoá nổi tiếng không chỉ với các bạn trẻ Hàn Quốc mà còn với giới trẻ quốc tế.

Mì lạnh

Không hổ danh là "vương quốc mì", Hàn Quốc cũng nổi tiếng với các món mì lạnh - một phát kiến ăn mì vào mùa hè oi bức. Thông thường, mì lạnh sẽ ăn kèm với nước dùng lạnh cùng các loại rau củ thanh mát có tính lạnh như lê, dưa chuột... Tuy nhiên cũng có loại mì lạnh ăn không kèm nước dùng và được cuộn thành khối. Mì lạnh là một món ăn rất độc đáo của người dân xứ sở Kim Chi, được xuất hiện nhiều trong các bộ phim, chương trình truyền hình và là một trong những món mì độc đáo mà du khách được khuyến khích để thử.

Mì tương đen

Jajangmyeon là một món mì ăn kèm với sốt tương đen chunjang kèm thịt lợn và rau củ. Trong thực tế, dù gắn liền với ngày lễ độc thân nhưng người Hàn không chỉ ăn Jajangmyeon trong ngày này mà trong nhiều dịp khác hay chỉ đơn giản là... thèm. Đôi khi người ta cũng có thể ăn Jajangmyeon vào lễ tốt nghiệp hoặc sau ngày thi, ngày kiểm tra trên lớp. 

Phạm Dương, theo kenh 14.vn