Ẩm thực

Du khách Việt "chấm điểm" Hà Nội, TP.HCM đứng top đầu về ẩm thực truyền thống và đường phố

11:07 - 17/03/2021
Theo khảo sát của Booking.com, du khách Việt đánh giá Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm đến hàng đầu cho các món ăn truyền thống, ẩm thực đường phố và những nơi mua sắm thực phẩm.

Nghiên cứu gần đây của Booking.com cho thấy, 53% du khách Việt Nam thích được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch. Du khách Việt đánh giá Hà Nội và TP.HCM là những điểm đến hàng đầu cho các món ăn truyền thống, ẩm thực đường phố và những nơi mua sắm thực phẩm. 

Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né là những nơi được đề xuất nhiều nhất để ăn hải sản. Du khách Việt Nam cũng đánh giá cao Đà Lạt và TP.HCM về những món ăn tốt cho sức khỏe. Các đô thị miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, Huế được đánh giá là điểm đến hàng đầu cho ẩm thực địa phương.

Món phở Hà Nội

Trang Booking.com mô tả, không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của sự cổ kính, Hà Nội còn được biết đến như cái nôi của tinh hoa ẩm thực Việt, với nhiều món ăn truyền thống mang hương vị bản sắc đậm đà mà thân quen.

Ẩm thực Thủ đô mộc mạc và bình dị, hiện diện trong từng phố phường, ngõ hẹp đến quán cóc vỉa hè và thường được du khách tìm đến với mức giá phải chăng trong khu phố cổ. Không khó để thưởng thức món phở "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam, dùng kèm với quẩy vàng giòn hay món bún chả chính gốc mà Tổng thống Mỹ Obama đã thưởng thức trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016. 

Với TP.HCM - chốn phồn hoa không bao giờ ngủ này có cách quyến rũ khẩu vị của mọi du khách với vô số hàng quán và chợ mở cửa 24/7. Chuyến du ngoạn Sài Gòn sẽ không trọn vẹn nếu không trải nghiệm những món ăn đường phố với đa dạng cách chế biến như bột chiên trứng trên chảo gang, bánh tráng nướng trên bếp than, hột vịt lộn sốt me hay phá lấu bò nấu nước dừa béo ngậy. Với vô vàn những món ăn thơm ngon và sáng tạo đã làm nên thương hiệu “thiên đường ăn uống bình dân”, không ngạc nhiên khi du khách đã chọn TP.HCM là một trong những điểm đến hàng đầu về ẩm thực đường phố.

Chợ Bến Thành. Nguồn: Booking.comChợ Bến Thành. Nguồn: Booking.com

Ở miền Trung, Đà Nẵng được bình chọn là điểm đến lý tưởng nhất để thưởng thức các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Vị ngon miền biển của Đà Nẵng chính là nằm ở món gỏi cá Nam Ô đặc trưng, hấp dẫn bởi cá trích tươi sống ngâm trong nước dùng pha với nước mắm, ngon đến mức nhiều người ví nó như một loại “sashimi” của riêng Việt Nam. Ngoài gỏi, du khách còn có thể thưởng thức món cá đuối nướng, cua rang me, mực kim nhúng giấm, hay cá nục hấp với khung cảnh tuyệt đẹp của các làng chài xung quanh. 

Những ai vừa muốn du lịch khám phá vừa muốn trải nghiệm các món ăn bản địa không thể bỏ qua cung đường Đà Nẵng - Huế - Hội An, nơi gắn liền với nền ẩm thực địa phương được đông đảo du khách yêu thích. Cố đô Huế giữ chân du khách với bề dày văn hóa ẩm thực cung đình, từ nem công chả phượng đến bún bò Huế trứ danh, nem lụi, cơm hến, bánh xèo hay bánh bột lọc heo quay lạ vị. Phố cổ Hội An là là điển hình tiêu biểu về một cảng thị châu Á truyền thống được bảo tồn gần như nguyên vẹn, nơi có cơm gà Hội An, cao lầu và bánh bao bánh vạc.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV