Ẩm thực

Kỳ Duyên - Minh Triệu xếp hàng ăn canh xương bò hầm 38 năm

11:29 - 13/11/2019
Quán Sinseon Seolleongtang từng xuất hiện trong nhiều phim truyền hình Hàn Quốc, nổi tiếng với món canh xương bò hầm nóng hổi, thích hợp vào ngày thu se lạnh.

Hoa hậu Kỳ Duyên đang vi vu Hàn Quốc đón sinh nhật tuổi 23 cùng cạ cứng Minh Triệu, ngay mùa du lịch cao điểm xứ kim chi. Người đẹp tiết lộ mang 3 vali nhưng một cái chỉ đựng vài chiếc áo khoác to vì thời tiết giao mùa. Cả hai diện đồ ăn ý, check-in làng cổ Bukchon, trung tâm Seoul. 

Câu "chơi là phụ, ăn là chính" chưa bao giờ sai trong các chuyến đi của đôi bạn. Dù du lịch ở đâu, hai người mẫu đều lùng những quán ăn ngon có tiếng. Sinseon Seolleongtang là một trong số đó. Quán ăn này từng là phim trường của Người thừa kế sáng giá gây bão khắp châu Á năm 2009 với rating khủng (tập cao nhất đạt 47,4 %). Sau đó, nó trở thành địa điểm mà các mọt phim Hàn phải ghé một lần khi đến Seoul. Mỗi ngày, hàng dài khách xếp hàng trước cửa quán. 

Đáp máy bay chuyến sáng sớm nên cả hai hơi thấm mệt. Cơn buồn ngủ ập đến nhưng "muốn ăn quán ngon thì phải đợi lâu" - Minh Triệu nói. Vì thế, Duyên và Triệu kiên nhẫn đứng xếp hàng như bao người, sefie trong lúc chờ đợi cho đỡ chán. 

Món đinh của quán là canh xương bò hầm ăn với cơm và kim chi dậy mùi thơm nức mũi. Canh đựng trong thố đá nóng, xương hầm mềm. Nước súp sôi sùng sục khi bê lên cho khách, bốc khói nghi ngút. Điều thích nhất là ăn xong hết cả bát rồi, tới muỗng cuối cùng mà canh vẫn còn nóng. Món ăn hợp khẩu vị Kỳ Duyên đến nỗi, cô cho rằng đã không bõ công xếp hàng. Phần đặc biệt có giá 13.000 won (khoảng 260.000 đồng). 

"Bộ đôi mê ăn" còn gọi món bulgogi - thịt bò thái mỏng ướp trước với nhiều loại gia vị rồi nướng, cũng nằm trong danh sách "best seller". Thịt mềm, nướng trên chảo đá mỏng nên không khô mà tiết ra nước, thêm hành tây, hành baro, giá... ăn cho đỡ ngấy. Giá một phần 14.000 won (khoảng 280.000 đồng). 

Bên cạnh đó, món bánh bao hấp (jjinmandu) cũng rất được lòng khách hàng. Người Hàn gọi đây là bánh bao (mandu) nhưng thực chất nó tương tự như sủi cảo, lớp vỏ bột mỏng bọc bên trong nhân thịt, hành... Giá 4.000 won/3 cái (khoảng 80.000 đồng). Một chiếc bánh to, bạn xắn nhỏ ra cho dễ ăn. Mỗi phần ăn vừa đủ một người ăn no, nên đi nhóm đông sẽ nếm được nhiều món hơn. 

Thực khách tự phục vụ kim chi và món ăn kèm, muốn bao nhiêu tùy thích. Kim chi muối vừa miệng, củ cải giòn, thấm vị. Ca sĩ Tóc Tiên cũng từng ghé Sinseon Seolleongtang và nhận xét hương vị ổn. Tuy nhiên theo cô, hiện nay một số quán ăn Hàn Quốc ở Việt Nam bán canh xương bò hầm còn ngon hơn. Quán mở cửa 24h, lý tưởng dành cho người đi chơi về khuya, nhất là vào mùa thu se lạnh, được húp tô canh thịt bò hầm nóng hổi thì còn gì bằng. 

Theo ngoisao.net