Ẩm thực

Loại quả "tí hon" ít người biết, thơm ngon nhưng giá đắt đỏ

10:11 - 07/07/2021
Loại trái lạ này cũng rất dễ bóc khi đã chín, để lộ ra phần thịt quả màu xanh hấp dẫn, giá dao động trong khoảng 120.000 - 200.000 đồng/kg.

Mới đây, một tài khoản đăng lên mạng xã hội một clip ăn trái lạ với hình dáng bé xíu như ngón tay. Trong clip, trái này có hình dạng gần giống dưa chuột bao tử, khi chín lại hơi ngả màu tím trông giống nho ngón tay nhập khẩu.

Loại trái lạ này cũng rất dễ bóc khi đã chín, để lộ ra phần thịt quả màu xanh hấp dẫn. Những người đã được ăn thì đều khen vị của nó thơm ngọt, béo ngậy. Đó chính xác là quả bơ, nhưng không phải bơ thường mà là bơ tí hon.

Được biết, bơ tí hon mới xuất hiện ở vùng Tây Nguyên ít năm trở lại đây, còn có tên gọi khác là bơ đực hay bơ móng tay vì hình dáng đặc biệt của nó. Đặc biệt loại bơ này được trồng rất ít, nên nhiều người còn hay nói gọi là quả "hiếm có khó tìm". Đây là loại trái chỉ những người ở quanh khu vực trồng bơ mới được thưởng thức, các người tỉnh xa thường khó có thể mua được.

Được biết, giống bơ tí hon này không phải một giống bơ mới mà chỉ là trái mọc trên... cây bơ đực. Cấu tạo của hoa khiến hạt phấn không rơi vào đầu nhụy nên quá trình thụ phấn không diễn ra, không tạo thành hạt.

Loại bơ tí hon này có chất lượng cao, ngọt, béo và hoàn toàn không có hạt nên giá rất cao. (Ảnh: chụp màn hình)

Do vậy, nhà vườn muốn trồng loại bơ này thì phải tiến hành ghép cành, ghép mắt giống lên cây của các loại bơ khác, thường là bơ 034 - một loại bơ rất ngon và đắt tiền - chứ không thể sản xuất cây giống bằng hạt.

Loại bơ tí hon này có giá khá cao, dao động trong khoảng 120.000 - 200.000 đồng/kg, tùy vào độ ngon cũng như hiếm của nó. Đặc biệt loại bơ này khó vận chuyển bởi dễ hỏng nên thường chỉ bán cho các vùng lân cận hoặc được các thương lái gom hàng rồi gửi theo đường hàng không mới giúp giữ được hương vị thơm ngon nhất.

Theo Dân trí

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV