Ẩm thực

Món ăn nghe không muốn thử nhưng ăn rất ngon ở Đài Loan

16:44 - 11/10/2021
Đài Loan nổi tiếng với hàng loạt món ăn kỳ lạ nhưng vẫn được coi là rất ngon miệng ví như đậu phụ thối, bánh tiết, lưỡi vịt, ruột heo chiên và phao câu gà xiên nướng.

Ẩm thực là một trong những điểm nhấn được du khách đặc biệt quan tâm, yêu thích khi tới Đài Loan du lịch. Có rất nhiều món ăn đường phố vô cùng bắt mắt nếu du khách tới với chợ đêm Đài Loan và một trong số đó là món phao câu gà xiên nướng.

Nhiều Food Blogger đình đám thế giới đã thử món phao câu gà xiên nướng khi đi du lịch Đài Loan và họ nhận xét rằng món ăn này mềm, mọng nước và thơm ngon hơn nhiều so với họ tưởng tượng.

Món phao câu gà xiên nướng được bán rất nhiều trên các đường phố tại quận Ô Lai. Ngoài nướng, phao câu còn được rán ngập dầu và tẩm nước sốt hương vị đậm đà.

Phao câu gà xiên nướng - món ăn được nhiều du khách tìm kiếm khi tới Đài Loan 

Danh sách những "món ăn kỳ dị nhưng nên thử" khi tới Đài Loan còn có đậu phụ thối. Món đậu phụ lên men này có hương vị nổi bật và nếu đi dạo trên các đường phố Đài Loan. Bạn dễ dàng nhận ra mùi vị của món ăn đặc biệt này. Đậu phụ thối có thể hấp, nướng, chiên giòn, ninh nhừ và được thực khách yêu thích.

Một món ăn đặc biệt nữa của Đài Loan đó là món lòng nhồi cây hẹ. Món ăn vặt đường phố này giòn, dai, mềm, bùi và rất đáng để thử. 

Tại khu Tây Môn Đình còn có một quán mì lòng luôn rất đông khách xếp hàng chờ mua. Món mì tưởng như đơn giản nhưng những sợi mì nhỏ và tinh tế, nước dùng đậm đà mang hương vị mặn ngọt đặc biệt được ưa thích trong những ngày lạnh giá.

Bánh pudding tiết heo rắc đậu phộng bào sợi, rau mùi, nước sốt, thịt viên bột, lưỡi vịt nướng... là những món ăn thú vị khác mà bạn nên thử nếu có dịp đi du lịch Đài Loan.

Theo Dân trí

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV