Ẩm thực

Mỳ ramen trà sữa trân châu - Bạn đã thử chưa?

18:09 - 10/07/2019
Mỳ ramen và trà sữa trân châu - một món mặn và một món ngọt khi kết hợp với nhau sẽ có vị như thế nào? Hãy cùng ghé thăm một quán mì ramen ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản để nếm thử.

Nhiều tháng qua, cơn sốt trà sữa trân châu đã bùng nổ ở Nhật Bản với sức mạnh chưa từng có. Sự kết hợp giữa hương vị ngọt ngào và hình ảnh bắt mắt khiến thực khách, đặc biệt là giới trẻ, dường như "phát cuồng" với món đồ uống này. Và từ đó, những món "kì lạ" như cơm trà sữa trân châu, mì ramen trà sữa trân châu cũng đã ra đời.

Nằm ở trung tâm khu Tamachi của thủ đô Tokyo, nhà hàng Menya Musashi Gorindo - một nhánh của chuỗi nhà hàng ramen nổi tiếng Menya Musashi - mới đây đã thêm vào thực đơn của mình món Tapioca Tsukemen (Tsukemen trân châu).

Giống như tên gọi, đây là ramen kiểu tsukemen, có nghĩa là mì được phục vụ khô, với nước dùng ở bát riêng. Nhưng điều làm nên sự khác biệt của món ăn này là phần nước dùng có cả trân châu.

Phần mì tsukemen được phục vụ kèm nước dùng trân châu đen

Bát mì ramen trông rất ngon mắt với thịt gà, dưa chuột, chanh vàng và rau thơm

Phần nước dùng màu kem sữa, có kèm trân châu ở trong

Dù trông rất giống trà sữa trân châu, nhưng nước dùng mì lại không phải là món đồ uống béo ngọt này. Đó thực sự là một loại nước dùng pha trà sữa - là sự kết hợp giữa nước dùng dashi chính thống của chuỗi Menito Musashi với chiết xuất trà Earl Grey.

Điều này tạo ra một hương vị phức tạp và khác biệt, pha trộn hoàn hảo giữa vị mặn và vị ngọt kem sữa, nhưng bằng cách nào đó tránh được cảm giác khó chịu, và thay vào đó là hậu vị thơm ngon khó cưỡng.

Mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi ăn kèm trân châu với mì. Vì trân châu được ngâm trong nước dùng, nên thực khách không hề cảm thấy có sự chuyển đổi hương vị bất ngờ nào khiến họ khó chịu.

Tapioca Tsukemen cũng được phục vụ kèm với một bát sữa hạnh nhân nhỏ, để thực khách có thể đổ vào nước dùng nhằm tăng độ béo.

Thực khách có thể trộn sữa hạnh nhân vào nước dùng để ăn kèm mì, hay đổ vào khi kết thúc bữa ăn và dùng ống hút để uống nước dùng như một món tráng miệng ngon lành.

Thông tin nhà hàng:
Nhà hàng Menya Musashi Gorindo
Địa chỉ: Tokyo-to, Minato-ku, Shiba 5-29-1
Giờ mở cửa: 11h-15h, 17h-22h 

Tiểu Dương, theo soranews24.com