Ẩm thực

Những món ăn kinh dị nhất thế giới, Việt Nam cũng "góp mặt"

18:14 - 21/05/2019
Những món ăn kinh dị này rất được người dân bản địa yêu thích và coi là đặc sản nhưng lại là nỗi khiếp sợ của không ít du khách quốc tế.

1. Bạch tuộc sống- Hàn Quốc. Những xúc tu bạch tuộc vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa, ngay lập tức được đưa vào miệng. Người ăn sẽ cảm thấy rõ độ tươi sống của món ăn này. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn có thể bị chết ngạt vì những xúc tu dính vào cổ họng ngay khi cố gắng nuốt chúng xuống bụng.

2. Rượu chuột bao tử - Trung Quốc và Hàn Quốc. Những con chuột con vẫn còn trong bụng mẹ hoặc mới sinh ra sẽ được lấy để ngâm rượu. Họ cho rằng những con vật nhỏ tí xíu này đang ở giai đoạn bổ dưỡng nhất. Vì vậy, những loại rượu này được bán với giá rất đắt ở thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.

3. Bánh quy ong - Nhật Bản. Những chiếc bánh quy này có thể khiến thực khách phát hoảng. Bạn có thể thấy những con ong còn nguyên cánh, nhưng hương vị của nó được đánh giá là không tệ chút nào. Bánh rất ngon, những con ong rất thơm và giòn.

4. Haggis - Scotland. Thành phần chính của món ăn này bao gồm dạ dày cừu nhồi tim, gan, phổi cừu, bột yến mạch, hành và một số gia vị.

5. Nhộng tằm - Hàn Quốc, Việt Nam. Người Việt Nam sẽ không lạ gì với món ăn này. Con nhộng được luộc hoặc xào như một loại thực phẩm bổ dưỡng. Mặc dù hình dạng có đôi chút đáng sợ, nhưng khi ăn, chúng rất béo và ngậy.

6. Nhện chiên Tarantula - Campuchia. Nhện lông là món ăn độc đáo của người Campuchia. Chúng thường được chiên giòn và hương vị cũng rất ngon.

7. Súp dơi – Đài Loan. Đây được coi là một trong những đặc sản hấp dẫn nhất của Đài Loan. Mỗi bát bát súp có nguyên 1 con dơi. Đầu bếp đã chuẩn bị rất kỹ để loại bỏ mùi tanh và ướp với nhiều loại gia vị đặc biệt, tạo nên món ăn rất hấp dẫn nhưng không kém phần “kinh dị”.

8. Mắt cá ngừ - Nhật Bản. Mắt cá ngừ là món ăn yêu thích của người dân Nhật Bản. Mắt cá được lọc ra để khử mùi, thường được ăn với một chút muối và mù tạt.

9. Tiết canh - Việt Nam. Đây là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, nhưng đối với du khách trên thế giới thì đó là một món ăn kinh dị. Tiết của gia cầm được làm đông tự nhiên. Đồ ăn kèm là đậu phộng và rau húng.

10. Rượu rắn - Châu Á. Rất phổ biến, không chỉ ở Việt Nam, Trung Quốc, rượu rắn còn rất phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á khác. Quan niệm của “dân nhậu” là rượu ngâm càng lâu thì càng quý.

11. Kem Eskimo (Akutaq) - Alaska. Đây là một trong những món ăn đắt đỏ và luôn trong tình trạng “cháy hàng” tại các nhà hàng ở Alaska. Thành phần chính là mỡ tuần lộc, dầu hải cẩu, tuyết, dâu tây và cá.

12. Hakarl (Thịt cá mập khô và lên men) - Iceland. Loài động vật là nỗi khiếp sợ của không ít người thì với  ngư dân Iceland, đây là món ăn rất được yêu thích. Sau khi bị đánh bắt, cá mập sẽ được làm sạch và phơi khô, sau đó chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Theo Feedytv