Ẩm thực

Những món hấp dẫn từ bạch tuộc sẽ khiến bạn 'phải lòng' ngay từ lần đầu chạm môi

10:27 - 31/08/2021
Vừa giòn sật vừa ngọt thơm, chắc chắn những món ăn từ bạch tuộc này sẽ làm bạn "phải lòng" ngay từ lần đầu nếm thử.

Bạch tuộc nướng

Hải sản nói chung và bạch tuộc nói riêng có nhiều cách chế biến, nhưng được lòng nhiều người nhất phải kể đến nướng cùng sốt sa tế hay muối ớt. Những miếng bạch tuộc dày thịt, nóng hổi vừa mới lấy ra khỏi lò đã thoảng lên mùi thơm, chỉ cần ngửi thôi cũng đã thấy "nôn nao" lắm rồi.

Ảnh minh họa

Bánh canh bạch tuộc

Ngoài những phiên bản bánh canh vốn đã quá quen thuộc như bánh canh giò heo, bánh canh cua thì bánh canh bạch tuộc cũng vô cùng hấp dẫn. Nước dùng được hầm từ xương và khô mực có vị ngọt thanh và hương thơm quyến rũ. Khi ăn, miếng bạch tuộc giòn dai chấm thêm muối ớt xanh sẽ khiến bạn phải hít hà nhưng không thể ngừng đũa.

Ảnh: Foody

Bạch tuộc xào cay

Chỉ nghe tên món ăn thôi cũng đủ khiến bạn phải hít hà xuýt xoa rồi đấy. Cái vị cay the nồng nàn sẽ lan tỏa ngay trong miệng người ăn từ lần đầu chạm môi. Miếng bạch tuộc căng mượt cùng với làn sốt đậm đà, nghi ngút tỏa hương mới thật quyến rũ làm sao. Món này có thể ăn kèm thêm phô mai béo ngậy nữa nhé.

Ảnh minh họa

Bún riêu bạch tuộc

Nhắc đến món ăn có nhiều topping nhất phải kể đến bún riêu, nào huyết, ốc, cua, chả... và bây giờ còn thêm cả bạch tuộc. Vị ngọt tươi tự nhiên của nguyên liệu này đã làm cho tô bún bình dân trở nên hấp dẫn về hình thức lẫn hương vị. Mùi riêu nồng nàn hòa quyện cùng nước dùng thanh thanh rồi nhấn nhá thêm cái giòn dai của bạch tuộc chỉ nghe thôi cũng thấy hấp dẫn rồi.

Ảnh: Foodholicvn

Theo VTC News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV