Ẩm thực

Những món ngon từ vàng đắt giá nhất thế giới

15:34 - 08/05/2019
Thực phẩm dát vàng đang ngày càng phổ biến tại nhiều quốc gia khiến nhiều người tò mò. Và có những món ăn từ vàng với mức giá trên trời dành cho giới siêu giàu.

1. Burger vàng

Nếu sẵn sàng bỏ ra 666 USD từ ví của mình, bạn có thể thử món Douche Burger đắt giá. 

Món ăn này được làm từ các loại bánh mì thông thường, thịt bò Kobe hảo hạng, phô mai Gruyere nhập khẩu, sốt BBQ đặc biệt, đá muối từ Hy Mã Lạp Sơn, trứng cá muối, gan ngỗng, tôm hùm và nấm cục. Ngoài ra, lá vàng được sử dụng như một nguyên liệu đặc biệt cho món ăn này. 

2. Sushi vàng

Sushi là một món ăn không thể thiếu trong ẩm thực Nhật Bản, được hầu hết mọi người yêu thích. Đầu bếp người Philippines đã quyết định thêm một chút vàng vào thực phẩm này. 

Món ăn được làm từ gạo Nhật Bản, cá hồi hồng Na Uy, hải sâm, xoài, gan ngỗng, cua, nghệ tây và bơ. Điều đặc biệt hơn cả là nguyên liệu ngọc trai, kim cương Palawan và lớp vàng mỏng phía ngoài. Guiness đã công nhận đây là món sushi đắt tiền nhất từ trước đến nay (1.800 USD/phần).

3. Chè vàng

Trà là một trong những thức uống tồn tại lâu đời nhất trong lịch sử loài người với nhiều phiên bản riêng biệt ở mỗi nền văn hóa khác nhau. 

Nhưng TWG, một nhà sản xuất trà có trụ sở tại Singapore, đã quyết định trao cho trà tiêu chuẩn vàng khi công ty bắt đầu cung cấp chồi trà vàng. Các búp trà được thu hoạch bằng kéo vàng và sau đó được sơn bằng vàng 24 karat. Do vậy, mức giá 3.000 USD/100 gram búp chè được đưa ra cũng là điều dễ hiểu.

Theo zing.vn