Ẩm thực

Socola - Sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực và sức khỏe

17:02 - 16/06/2020
Chỉ với vài lưu ý nhỏ, bạn có thể tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực và sức khỏe từ socola.

Giàu chất xơ

Cacao, với thành phần giàu chất xơ, sẽ giúp hạn chế táo bón bằng cách kích thích quá trình đường ruột. Do đó, hàm lượng cacao trong socola càng cao thì càng chứa nhiều chất xơ. Ví dụ như 100g socola đen, với 70% hàm lượng ca cao sẽ chứa khoảng 15g chất xơ, nhiều hơn một số loại rau như dưa chuột. Ngoài ra, socola cũng chứa polyphenol giúp củng cố niêm mạc ruột, một trong những thành lũy của hệ thống miễn dịch của chúng ta...

Khả năng chống oxy hóa

Socola là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa flavonoid, với hàm lượng trong bột ca cao lên tới 10%. Loại chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa một số bệnh như ung thư và giúp chống lại sự lão hóa sớm của các tế bào. Đáng ngạc nhiên hơn, khả năng chống oxy hóa của cacao cao gấp 2 đến 3 lần so với trà xanh hay rượu vang.

socola - su ket hop hoan hao giua am thuc va suc khoe hinh 1Tốt cho hệ thống tim mạch và máu

Socola đen cải thiện chức năng của các động mạch và lưu thông máu. Flavonoid hạn chế sự xuất hiện của cholesterol xấu (LDL), làm giãn mạch máu và cải thiện tình trạng đông máu, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, socola cũng nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải vì lượng năng lượng của nó khá cao, khoảng 500kcal/100g, tương đương 1/4 nhu cầu hàng ngày của chúng ta. Chỉ với 2 ô vuông socola đen mỗi ngày cũng đủ giúp giảm huyết áp và do đó ngăn ngừa các rối loạn về tim.

Liệu pháp tinh thần

Cacao là một nguồn cung cấp magiê tuyệt vời, giúp chống mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng. Cacao cũng chứa tryptophans (axit amin) biến đổi và truyền serotonin vào cơ thể. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh đóng vai trò thiết yếu đối với tâm trạng vì nó giúp mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu. Đây cũng là lý do nhiều ý kiến cho rằng socola nên được sử dụng như một thuốc chống trầm cảm. Đơn giản là chỉ cần nếm socola cũng đủ mang lại cho bạn sự thoải mái khi thúc đẩy sự tiết ra endorphin - hormone của hạnh phúc./.

Theo VOV.VN