Ẩm thực

Tiệm phở phong cách Hội An ở thủ đô Hàn Quốc

11:56 - 14/02/2019
Cửa hàng 36st ở Seoul để lại nhiều ấn tượng cho thực khách nhờ cách trang trí gợi nhớ Hội An và bát phở vừa lạ vừa quen.

Tiệm phở nằm ở phố Hongdae - một trong những con đường sầm uất bậc nhất của thủ đô Seoul. Đây là thương hiệu phở có nhiều chi nhánh nhưng quán ở Hongdae có nét đặc trưng khác lạ nhờ trang trí theo phong cách Hội An.

Bàn ghế được quán sử dụng làm bằng gỗ, tạo cảm giác gần gũi. Khách có thể ngồi ăn trên chiếc phản. Nếu như người Hàn Quốc có cơ hội khám phá nét văn hóa Việt thì người Việt như quay trở lại căn nhà xưa khi đặt chân vào quán.

Không khí Việt ở Hàn Quốc được thể hiện qua tranh ảnh, đèn lồng...

Những chiếc lồng đèn đủ màu sắc được treo từ bên ngoài cho đến bên trong quán. Buổi tối, ánh sáng đèn khiến không gian trở nên ấm áp.

Món chính của quán là phở nấu theo kiểu Sài Gòn. Những miếng thịt bò được thái bản to, nấu chín mềm, cách trình bày của món ăn không khác gì phiên bản gốc. Nước lèo được nhiều khách đánh giá là ngọt và đậm đà, thơm nức mùi xương.

Món ăn cũng có một số khác biệt so với ở Việt Nam như thay vì dùng hành lá thì quán dùng hành barô.

Khi dọn món ăn ra, nhân viên còn phục vụ kèm một đĩa kim chi. Hương vị của món ăn cũng được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị của người Hàn Quốc.

Trong thực đơn còn có phở gà, phở hải sản cho khách muốn đổi vị khi quay trở lại. Một tô phở có giá từ 6.000 won (khoảng 120.000 đồng).

Nếu đi du lịch Hàn Quốc và muốn thưởng thức món Việt, đây là địa chỉ bạn không nên bỏ qua. Quán còn có nhiều món sẽ giúp bạn vơi cơn thèm đồ ăn quê nhà như bún thịt nướng, chả giò chiên, bún xào, cơm gà...

Bức tường vàng cùng những chiếc lồng đèn là khu vực chụp ảnh được thực khách ưa thích.

Phạm Dương, theo Vnexpress