Ẩm thực

Đánh thức vị giác tại 5 nhà hàng đồ cay nổi tiếng nhất tại Macao, Trung Quốc

10:28 - 14/11/2019
Macao không chỉ hấp dẫn khách du lịch trên khắp thế giới bởi những sòng bạc khổng lồ, xa hoa hay những trung tâm mua sắm sầm uất mà còn bởi rất nhiều món ăn ngon và đặc sắc.

Nếu có cơ hội đi du lịch Macao, đặc biệt là vào mùa đông, bạn đừng quên thử thách vị giác của mình tại 5 quán phục vụ đồ ăn cay vô cùng nổi tiếng dưới đây nhé.

Nhà hàng Cay Tứ Xuyên - Đại lộ Ouvidor Arriage

Đây là một trong những nhà hàng phục vụ món mỳ chua cay Tứ Xuyên nổi tiếng nhất Macao. Nhà hàng cho phép thực khách thoải mái lựa chọn nguyên liệu cho món mỳ chua cay của mình. Sự kết hợp được yêu thích nhất là rau cải, đậu phụ, thịt bò và miến cùng với súp chua cay ngon tuyệt. Ngoài mỳ cay Tứ Xuyên, món gà hấp tương ớt cùng rất nhiều tỏi cũng đặc biệt được nhiều thực khách yêu thích.

Đặc biệt, cửa hàng mở cửa xuyên đêm đến tận 5 giờ sáng, phục vụ thực khách những món ăn và thức uống đêm muộn.

Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6 (4:00pm – 5:00am)

Đây là một trong những nhà hàng phục vụ món mỳ chua cay Tứ Xuyên nổi tiếng nhất Macao

Nhà hàng Anh hùng Cay - Đại lộ Dr. Sun Yat-Sen

Đây là nơi không thể bỏ qua của những fan hâm mộ lẩu khi đặt chân đến Macao. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món lẩu cay đa dạng, phù hợp khẩu vị khác nhau của thực khách với rất nhiều sự lựa chọn về món thịt cũng như nước lẩu. Mỗi nồi lẩu đều được thiết kế để có thể đựng 2 loại nước sốt, giúp thực khách có thể thưởng thức cùng lúc 2 hương vị nước lẩu ngon tuyệt.

Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6 (5:00pm – 2:00am)

Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món lẩu cay đa dạng

Nhà hàng Món ăn vặt - Khu phố Areia Preta

Đây là một nhà hàng lý tưởng cho những ai tò mò muốn thưởng thức những món ăn vặt ở Macao. Điều đặc biệt của nhà hàng là nước sốt cay sa tế đậm đà, ngon tuyệt. Các món ăn vặt đa dạng được phục vụ trong bát hoặc cắm trên những chiếc que, được bán với mức giá khoảng từ 5 đến 15 đô Đài/1 que (từ 14.000 VNĐ đến 43.000 VNĐ).

Tuy nhà hàng không hề có menu, nhưng bạn có thể lựa chọn bất cứ món gì mình muốn thử và được chiêm ngưỡng tận mắt quá trình món ăn được nấu chín với hương thơm nức mũi. Một món rất được yêu thích là que xúc xích, nấm, củ cải trắng cùng nước sốt sa tế ngon tuyệt.

Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6 (4:30pm – 1:30am)

Một món rất được yêu thích là que xúc xích, nấm, củ cải trắng cùng nước sốt sa tế ngon tuyệt

Nhà hàng Chảo gà - Khu phố Rua de Roma

Các món cay kiểu Trùng Khánh đang ngày càng có nhiều người yêu thích bởi hương vị rất đặc biệt. Những món ăn này được chế biến với ớt tươi, dầu ớt cùng hạt tiêu giòn Hàng Châu. Nếu bạn không giỏi ăn cay mà vẫn muốn thử những món ăn đặc sắc ở nhà hàng Chảo gà, thì đừng quên yêu cầu đầu bếp cho ít cay nhất có thể.

Các món ăn được yêu thích của nhà hàng là mì thịt bò om và thịt bò thái lát nhỏ cùng vị cay sẽ làm tê lưỡi những thực khách không quen ăn cay.

Giờ mở cửa: Hàng ngày (11:00am – 10:00pm)

Các món ăn được yêu thích của nhà hàng là mì thịt bò om và thị bò thái lát nhỏ

Nhà hàng Kam Lei – Đại lộ de Guimaraes

Hầu hết người dân ở Macao đều biết đến nhà hàng này bởi nước sốt mỳ cay vô cùng ngon. So với những loại sốt mỳ khác, sốt mỳ ở nhà hàng Kam Lei đặc hơn do thành phần cà ri.

Một món ăn rất phổ biến ở nhà hàng là món bún gạo cùng bóng mực, thịt gà cùng sốt cay, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên cho thực khách.

Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6 (7:00am – 4:45pm)

Một món ăn rất phổ biến ở nhà hàng là món bún gạo cùng bóng mực, thịt gà cùng sốt cay

Macao luôn là một điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị đối với du khách. Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của hành khách, tháng 11/2019, Hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục phối hợp với Công ty lữ hành Sichuan Citur Travel khai thác chuyến bay charter Cam Ranh – Macao vào các ngày thứ 2, 5, 6 và Chủ nhật hàng tuần, tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Bay cùng Bamboo Airways, hành khách sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao, đội ngũ tiếp viên tận tâm, chuyên nghiệp, với những chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỉ lệ đúng giờ OTP trung bình 93.9%, cao nhất toàn ngành Hàng không Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2019.

Theo congluan.vn