Cẩm nang du lịch

15 khu phố không thể bỏ lỡ khi đến Seoul

13:08 - 27/05/2019
Làm thế nào để khám phá thủ đô của Hàn Quốc. Từ vô số các cửa hàng K-Beauty màu sắc rực rỡ tại khu phố Myeong-dong sầm uất đến các cửa hàng thủ công, các tòa nhà lịch sử và thức ăn đường phố giá rẻ ở khu truyền thống Insa-dong, mỗi nơi trong 15 khu phố ở Seoul này đều mang đến cái nhìn khác biệt về cuộc sống năng động của Hàn Quốc.

1. Hongdae

Là khu vực trường đại học sôi động với các quán karaoke, thức ăn đường phố giá rẻ và cuộc sống sôi động về đêm suốt 24 giờ một ngày, Hongdae nổi tiếng với các sinh viên đại học và người nước ngoài muốn thư giãn, vui chơi. Để có trải nghiệm thực sự của người Hàn Quốc, hãy đến Luxury Su, một trong những phòng hát (norae-bangs) lớn nhất và xa hoa nhất của thành phố – hoạt động không du khách nào có thể từ chối khi đến với Seoul.

2. Itaewon-dong

Được biết đến là khu vực mang tính quốc tế nhất của Seoul, Itaewon là một nơi yêu thích của những người nước ngoài đang tìm kiếm hương vị quê nhà. Các món ăn yêu thích của Mexico với điểm nhấn Hàn Quốc (như Kimchi nachos) có thể được tìm thấy tại Coreanos Kitchen, bánh mì kẹp thịt lợn đích thực của miền nam tại Linus' Bama Style BBQ, quán bia, rượu truyền thống và thức ăn tại Wolfhound Irish Pub.

3. Yeonnam-dong

Yeonnam-dong bao quanh Công viên Rừng Đường Gyeongui mới được xây dựng, một không gian xanh trải dài dọc theo một đoạn đường ray xe lửa không sử dụng trước đây, từng nối liền Seoul với Pyeongyang, thủ đô của Triều Tiên. Sau khi đi dạo thong thả trong công viên, hay mua một món ăn nhẹ ở cửa hàng SF Bagels nổi tiếng với món bánh quế thơm ngon hoặc hơn thế nữa, hãy thử Bistro Élève, nơi đầu bếp đã từng vào bán kết chương trình MasterChef Hàn Quốc.

4. Apgujeong-dong

Từ lâu được coi là khu “Rodeo Drive của Seoul”, nhiều cửa hàng và nhà hàng sang trọng bậc nhất của thành phố tự hào vì có địa chỉ ở Apgujeong và khu vực này có các nhãn hiệu quốc tế như Gucci, Prada và Chanel. Cửa hàng bách hóa cao cấp Galleria được đặt trong một tuyệt tác về kiến trúc lấp lánh và phát sáng.

5. Làng Bukchon Hanok

Khu dân cư truyền thống ven đồi kỳ lạ ở phía bắc Seoul này tràn ngập những mái nhà cong và những đường hanok mang tính chất thiền (Zen), những ngôi nhà truyền thống có từ thời Joseon. Nhiều ngôi nhà ở làng Bukchon Hanok đã được chuyển đổi thành nhà nghỉ, tiệm trà hoặc nhà hàng và một số là những trung tâm văn hóa có các hoạt động truyền thống của Hàn Quốc như thư pháp... Sự xen kẽ giữa cũ và mới ở đây rất ấn tượng, khi những con hẻm nhỏ mở ra quang cảnh đô thị rộng lớn hiện đại.

6. Insa-dong

Có lẽ khu phố nhiều khách du lịch nhất Seoul- Insa-dong là nơi dành cho các món ăn đường phố truyền thống như ojingeo twigim (mực chiên) hoặc hotteok (bánh kếp làm bằng bột nhão bên trong chứa đầy đường nâu). Bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ lưu niệm như bưu thiếp và thư pháp vẽ bằng tay, cũng các hoạt động như nghi thức trà và diễu hành thường xuyên diễn ra ở khu vực giàu văn hóa này.

7. Myeong-dong

Nếu bạn chỉ có một vài giờ để khám phá thì Myeong-dong là lựa chọn hàng đầu. Với đầy đủ các nhãn hiệu thời trang trong nước và quốc tế, một ít thức ăn đường phố và hàng trăm cửa hàng K-Beauty cung cấp các loại serum và mặt nạ làm sáng da, là nơi pha trộn giữa Seoul cũ và mới. Hãy đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của bạn tại Nature Republic, tìm thứ gì đó để ăn tại Myeong-dong Kyoja, một nhà hàng đơn giản nhưng nổi tiếng với món bibimkuksu (mì với tương ớt cay và dầu mè).

8. City Hall

Khi chiêm ngưỡng Tòa thị chính Seoul, ta dễ thấy sự tương phản giữa cũ và mới. Tòa nhà chính phủ ban đầu có từ năm 1926 trở nên bé nhỏ bởi một công trình thép và kính thời đại mới, hoàn thành vào năm 2013. Phía trước các tòa nhà là Seoul Plaza, nơi tổ chức những sự kiện nổi tiếng như các buổi hòa nhạc và biểu diễn nghệ thuật. Một số hình ảnh đẹp nhất của Tòa thị chính có thể được nhìn thấy từ khách sạn The Plaza hay các nhà hàng Murasaki và Tuscany nổi tiếng có các món ăn Nhật Bản và Ý.

9. Hapjeong-dong

Từng là một bãi rác cũ bên cạnh sông Hàn ở phía tây Seoul, khu vực này hiện là một trong những địa điểm ẩm thực nổi tiếng nhất thành phố. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy Chợ Mangwon, một khu chợ ngoài trời độc đáo, bán tất cả các dụng cụ nhà bếp, quần áo và tất nhiên là các món ăn đường phố Hàn Quốc. Đó cũng là nơi bạn sẽ khám phá một trong những nhà hàng thịt nướng ngon nhất Seoul, Seo-Seo Galbi, được biết đến với tỏi thơm nồng, thịt bò thượng hạng và tất nhiên, nguồn cung cấp rượu soju (rượu whisky gạo Hàn Quốc) vô tận của thế giới.

10. Chợ Dongdaemun

Xung quanh cổng Heunginjimun được xây dựng vào thế kỷ 14 là chợ Dongdaemun, khu mua sắm lớn nhất Hàn Quốc. Với 26 trung tâm thương mại và 30.000 cửa hàng đặc sản, nhiều nơi trong số đó mở cửa 24 giờ, khu vực này còn có Dongdaemun Design Plaza với hình dáng tàu vũ trụ. Địa điểm nổi bật được thiết kế bởi Zaha Hadid dành riêng cho thời trang và thiết kế và có một bảo tàng, không gian triển lãm và tất nhiên, còn rất nhiều cửa hàng nữa.

11. Sinsa-dong

Những đại lộ rợp bóng cây, những quán cà phê kỳ lạ và những cửa hàng sành điệu ở Sinsa-dong mang đến một cảm giác châu Âu hơn là một trong những khu đô thị rộng lớn nhất châu Á. Garuso-gil, đường phố nổi tiếng nhất Sinsa-dong, là nơi để giao lưu, gặp gỡ. Ở đây một ly cà phê sẽ có giá 12 đô la và bạn có thể gặp một trong những nhân vật nổi tiếng của Hàn Quốc. Ghé vào Skin Food để đắp một tấm mặt nạ dưa chuột, sau đó đến Bảo tàng Túi xách Simone kỳ quặc để xem bộ sưu tập ví có từ thời trung cổ cho đến ngày nay.

12. Jamsil-dong

Những người đam mê thể thao sẽ muốn đến Jamsil-dong, nơi có cả Sân vận động Olympic Seoul 1988 và Sân vận động World Cup 2002. Ngoài lịch sử về thể thao, Jamsil-dong còn có Lotte World, một trong những công viên giải trí được yêu thích nhất Hàn Quốc và Tháp Lotte World vừa mới hoàn thành. Với sự kết hợp của những cửa hàng bán lẻ, khách sạn, phương tiện giải trí, văn phòng và tầng quan sát, tòa nhà chọc trời này hiện là tòa nhà cao thứ 5 thế giới.

13. Songhyeon-dong

Phía đông Cung điện Gyeongbokgung, khu phố lịch sử đầy tính nghệ thuật này là nơi có Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia, nơi trưng bày triển lãm của Hàn Quốc và toàn cầu, với các tác phẩm từ tinh vi đến kỳ quặc và thậm chí là các tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương. Để có trải nghiệm độc đáo, hãy ở tại Rakkojae Seoul, một nhà nghỉ vốn là nhà hanok-130 năm tuổi thanh bình nằm giữa những cây tre và cây thông.

14. Suối Cheong Gye Cheon

Suối nhân tạo Cheong Gye Cheon quanh co gần bảy dặm qua trung tâm Seoul, là một một nơi hoàn hảo để ngắm nhìn mọi người. Với thác nước, các khối đá và những con đường đi bộ yên tĩnh, nếu không có những tòa nhà cao tầng của Seoul vươn cao lên trời, bạn sẽ ngỡ mình đang lang thang đến một vùng nông thôn nào đó. Hãy mua một cây kem từ một trong những cửa hàng tiện lợi có rất nhiều ở đây, hoặc nhìn Seoul lướt qua từ Tavolo 24, một nhà hàng hiện đại, sáng sủa nhìn ra dòng suối.

15. Phố thời trang Đại Học Nữ Sinh Ewha

Bên cạnh tổ chức giáo dục cho nữ giới lớn nhất thế giới là một trong những khu vực mua sắm nổi tiếng nhất Seoul. Những con đường và ngõ hẹp của Phố thời trang Đại học nữ sinh Ewha tràn ngập những quầy hàng đầy màu sắc, những xu hướng hot nhất về quần áo, giày dép và phụ kiện. Đây là nơi các bạn trẻ yêu thích thời trang tìm đến để có được những xu hướng mới nhất với giá cả thấp nhất. 

Hạ Vân/ toquoc.vn